“เป๊ป” ยันหนุนหลัง KDB เต็มที่-ชี้นักเตะก็มนุษย์คนหนึ่ง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าให้การสนับสนุนลูกทีมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ เต็มที่ในช่วงเวลาที่ฟอร์มตก พร้อมชี้ว่านักเตะก็เป็นมนุษย์ที่มีทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้าย

แข้งวัย 30 ทำผลงานได้ไม่ถึงมาตรฐานในฤดูกาลนี้ โดยเพิ่งซัดไป 2 ประตูและยังไม่มีแอสซิสต์เลยจาก 7 นัดในพรีเมียร์ลีก และคาดกันว่าอาจถูกดร็อปในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้สุดสัปดาห์นี้

เดอ บรอยน์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณเบ้าตาในนัดชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อน แถมยังได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากการรับใช้ทีมชาติเบลเยียมในศึกยูโร 2020 ด้วย

กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่ายังให้การสนับสนุน เดอ บรอยน์ อย่างเต็มที่ พร้อมชี้ว่านักเตะก็เป็นมนุษย์ ซึ่งมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้ายปะปนกันไป

“เขารู้ดีว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพวกเราอย่างเต็มที่เสมอ ไม่ว่าจะได้ลงสนามหรือไม่ หรือสถานการณ์จะดีหรือร้ายเพียงใด นักเตะทุกคนรู้เรื่องนี้ดี” เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมกับ คลับ บรูช

“ผมเคยเป็นนักเตะมาก่อน ผมรู้ดีว่าไม่คุณไม่อาจทำผลงานยอดเยี่ยมได้ตลอดเวลา มันมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่ เขารู้ดีกว่าใครๆว่าสามารถทำได้ดีกว่านี้ พวกเราอยู่เคียงข้างเขา ผมรู้ว่าเขาพยายามทุกๆวันเพื่อกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุด”

“เราคงลืมไปว่าพวกเขาก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน และในช่วง 8-9 ปีที่ผ่านมาพวกเขาก็มีเวลาพักแค่ปีละ 3 สัปดาห์เท่านั้น บางครั้งมันก็เหนื่อยล้าและมีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้น”

“พวกเรานั่งอยู่ตรงนี้และดูนักเตะทุกคนพยายามสุดความสามารถเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดทุกๆ 3 วัน มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักเตะที่มีร่างกายแข็งแกร่ง อย่างนักเตะที่เล่นในพื้นที่สุดท้าย, นักเตะมากพรสวรรค์ที่สร้างสรรค์สิ่งต่างๆตลอด 90 นาทีทุกๆ 3 วัน ไม่มีมนุษย์คนไหนทำแบบนั้นได้หรอก”