‘เป๊ป’ เชื่อปล่อย ‘เชซุส,ซินเชนโก้’ ซบปืนไม่ใช่ยื่นหอกให้ศัตรู

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าไม่เสียใจที่ปล่อย กาเบรียล เชซุส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แม้ว่าทั้งคู่อาจเป็นกำลังสำคัญที่ช่วย อาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปีก็ตาม

เชซุส และ ซินเชนโก้ ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ เข้าร่วมทีม อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวรวม 75 ล้านปอนด์ และทั้งคู่สร้างอิมแพ็คให้ “ปืนใหญ่” นำจ่าฝูงในเวลานี้

อย่างไรก็ตามแม้อาจถูกมองว่าเป็นการยื่นหอกให้กับศัตรู แต่ กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าเขาจำเป็นต้องปล่อยทั้งคู่ไป เพราะพวกเขาต้องการความท้าทายใหม่ ๆ

“ไม่ ผมไม่เสียใจเลย ผมพูดว่ามันโอเคเสมอหากคุณอยากอยู่ต่อหรือย้าย ผมอวยพรให้ กาเบรียล และ โอเล็กส์ โชคดี ทั้งสองเป็นคนที่ยอดเยี่ยม” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“พวกเขาช่วยเราเยอะมาก, แต่มันไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้น แน่นอนว่ามันเป็นทางเลือกของพวกเขา ผมไม่เคยบังคับให้นักเตะคนใดคนหนึ่งย้าย แต่สโมสรที่เป็นผู้ตัดสินใจ”

“แน่นอนว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ ย้ายมา, เพราะงั้นสำหรับ กาเบรียล แล้วมันจึงเป็นเรื่องยาก แต่มันเกิดขึ้นได้ เป็นดีลที่ดี พูดตามตรงว่าเราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้เพราะไม่มี โอเล็กซ์, กาเบรียล หรือคนอื่น ๆ หรอกนะ มันไม่ได้เกี่ยวกันเลย”

หาก แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ในวันนี้ พวกเขาจะไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ก่อนที่ “ปืนใหญ่” จะเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ไม่อยากเชียร์คู่ปรับร่วมเมืองเอาชนะ อาร์เซน่อล เขาคิดเพียงแค่ว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องโฟกัสกับตัวเองและคว้าผลการแข่งขันให้ได้

“มันไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้น ถ้าพวกเขาแพ้ยูไนเต็ด, มันก็ไม่สำคัญ ถ้าเราเล่นแบบนี้ (พลิกชนะสเปอร์ส 4-2) เราจะไล่ตามพวกเขาไม่ทัน เราต้องเปลี่ยนตัวเอง ถ้าอาร์เซน่อลเล่นแบบนี้ต่อไป ก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่มันไม่เกี่ยวกับ 3 แต้มในเกมกับยูไนเต็ด” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริม