‘เป๊ป’ เผยยังโมโห ‘วอล์คเกอร์’ โดนแดงไม่จำเป็นใน UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่ายังโมโห ไคล์ วอล์คเกอร์ อยู่เลยที่โดนใบแดงแบบไม่จำเป็นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเดือนธันวาคม ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใช้งานเขาไม่ได้ในช่วงที่ตัวเลือกสำหรับแนวรับเหลือน้อย

วอล์คเกอร์ ติดโทษแบน 3 นัดแทนที่จะเป็นแบนอัตโนมัติเกมเดียว หลังคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของยูฟ่ามองว่าการทำฟาวล์ใส่ อันเดร ซิลวา ในเกมที่พ่ายต่อ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อเดือนธันวาคมนั้นเป็นการจงใจทำร้าย

กวาร์ดิโอล่า เองคิดว่า วอล์คเกอร์ สมควรโดนโทษแบนหลังจากทำฟาวล์แบบไม่จำเป็น ทั้งที่ “เรือใบสีฟ้า” ผ่านเข้ารอบไปแล้ว

แมนฯ ซิตี้ พยายามอุทธรณ์โทษแบนแต่ก็โดนปฏิเสธ ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่าตัวเขาเองก็ไม่เห็นด้วยกับการอุทธรณ์แต่สโมสรมองว่ามีเคสคล้ายกันที่โดนแบนน้อยกว่า

เมื่อถามว่าเขารู้สึกยังไงที่อุทธรณ์โทษแบนของ วอล์คเกอร์ ไม่ผ่าน, กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “เขาสมควรโดนแบนแล้วล่ะ ไคล์ สมควรโดนแบน 3 นัด”

“ตอนที่นักเตะทำเรื่องโง่ๆไป เขาก็สมควรโดนแบน 3 เกม ผมไม่ใจดีกับ ไคล์ กับการกระทำแบบนี้นักหรอกนะ ผมยังโมโหเขาอยู่”

ไม่จำเป็นต้องคุยกับเขาเลย, เขาทราบตัวเองดี ไคล์ สำคัญต่อเรามาก, คุณเห็นที่เขาเล่นเจอกับ ยูไนเต็ด ไหมล่ะ?”

“แต่เกมที่ไลป์ซิกน่ะเราผ่านเข้ารอบไปแล้ว, เกมล่วงเลยมา 80 นาทีและเขาทำแบบนั้นน่ะเหรอ? สมควรโดนแบน 3 นัดแล้ว”

“สโมสรยื่นอุทธรณ์แต่ผมไม่เห็นด้วยหรอก พวกเขาต้องอุทธรณ์เพราะเคสอื่นที่คล้ายๆกันน่ะแบนแค่ 2 เกมเอง แต่เขาสมควรโดนแบน หวังว่าเขาจะเรียนรู้ในอนาคตนะ”

การขาด วอล์คเกอร์ ไปทำให้กุนซือชาวกาตาลันมีตัวเลือกแนวรับที่เหลือน้อยเพราะ รูเบน ดิอาส รวมถึง นาธาน อาเก้ มีอาการเจ็บและ เจา คันเซโล่ จะพลาดเกมพบกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในคืนวันพุธไปอีกคนเพราะอาการป่วย

“เราไม่ได้มีนักเตะเยอะนัก เราเหลือนักเตะเพียงแค่ 14 คนเท่านั้นเอง”

“นาธาน อาจพร้อมสำหรับในหลายวันข้างหน้านี้นะ แต่วันพรุ่งนี้ยังเสี่ยงเกินไปและ รูเบน ต้องพักอีกระยะนึงเลย เราเสี่ยงที่จะเสียเซ็นเตอร์แบ็คไปอีกคนไม่ได้”

“ผมรู้ว่าพ้นเกมนี้ไปเรามีเวลาพัก 5 วันก่อนพบกับ พาเลซ ดังนั้นเราจะได้เวลาพักฟื้นบ้างแต่เราเสีย นาธาน ไปไม่ได้ มันเสี่ยงเกินไป, แพทย์บอกกับผม”

“เราพบบางปัญหา ไคล์ ติดโทษแบนและ เจา ลงเล่นไม่ได้ แน่นอน, เรามีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาด้วยการชนะ 5-0 ในเกมนัดแรกแต่เกมมันยังไม่จบ ฟุตบอลคาดเดาไม่ได้”

“อาจจะมีใบแดงเกิดขึ้น, คุณภาพของคู่แข่ง… เราจะจัดทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราจะพยายามส่งชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ลงสนามเพื่อคว้าชัยชนะ”

“เราเหลือกองหลังเพียงแค่ 3 คน, เราเลยต้องปรับตัวและใช้ทีมสำรองและดูว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง เราจะดูการซ้อมวันนี้และรอดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง”