เผยยูงทองเล็ง ‘มาร์ช’ ตัวเลือกแรกหาก ‘บิเอลซ่า’ ลากุนซือ

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า เจสซี่ มาร์ช เป็นตัวเลือกแรกของ ลีดส์ ยูไนเต็ด หาก มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ตัดสินใจออกผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด จากตำแหน่งในช่วงสิ้นฤดูกาล

เจสซี่ มาร์ช ว่างงานอยู่ในเวลานี้และเขาก็พร้อมสำหรับการเข้ารับตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์ทันที โดยที่คนจะมารับตำแหน่งต่อนั้นต้องวางแผนการเสริมทัพและปรับทีมอย่างระมัดระวัง

“ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันถูกสร้างขึ้นมาตามความต้องการของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า และเมื่อถึงเวลาที่เขาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ก็จะต้องมีการถ่ายเลือดให้ราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปไปได้มากที่สุด

ผลงานของ เจสซี่ มาร์ช จัดว่าดีสุดในบรรดาตัวเลือกที่พร้อมรับตำแหน่งตอนนี้ หลังเขามีประวัติดีจากการทำงานในเมเจอร์ลีกและกับ เรดบูล กรุ๊ป

แม้เขาจะอยู่ในตำแหน่งเทรนเนอร์ แอร์เบ ไลป์ซิก เพียงแค่ 6 เดือนในซีซั่นนี้ แต่ผลงานสมัยอยู่ ซัลซ์บวร์ก ถือว่ายอดเยี่ยมหลังปั้นทีมให้เล่นฟุตบอลเกมรุกโมเดิร์นในเวทียุโรป

หาก มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ตัดสินใจลาทีมลีดส์ ยูไนเต็ดไปก็จะถือเป็นการอำลาที่ไม่มีอะไรหม่นหมองเพราะช่วยทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกสำเร็จ การตัดสินใจจะเป็นการเห็นพ้องกันของทั้งสองฝ่ายโดยไม่มีความเกลียดชังใดๆ และเรื่องสำคัญคือไม่ได้ส่งผลต่อฟอร์มของทีมในซีซั่นปัจจุบัน

ถึงอย่างนั้นสัญญาปีต่อปีของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์กำลังจะหมดลงในอีก 5 เดือนข้างหน้าและเวลาที่จะต้องตัดสินใจก็ใกล้เข้ามาแล้ว หลังทีมเริ่มวางแผนสำหรับฤดูกาลหน้า

การหนีตกชั้นของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ได้อันตรายถึงขีดสุด แต่โปรแกรมโหดรอพวกเขาอยู่ในหลายนัดข้างหน้าเจอทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ เลสเตอร์ ซิตี้

ปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก นำหน้า นอริช ซิตี้ ในโซนตกชั้นอยู่ 6 คะแนนและพวกเขายังมีเกมในมืออีกนัด