เผยสาลิกามีงบให้ ‘ฮาว’ ช็อปนักเตะ 75 ลป.

เดลี่ เมล รายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีงบให้ เอ็ดดี้ ฮาว ใช้เสริมทัพอยู่ที่ 75 ล้านปอนด์สำหรับซัมเมอร์นี้ โดยหมายตา เจมส์ แมดดิสัน เป็นเป้าหมายหลัก

ตัวเลขดังกล่าวคืองบที่ นิวคาสเซิ่ล มีให้ใช้ในซัมเมอร์นี้เนื่องจากต้องคอยระมัดระวังกฏแฟร์เพลย์การเงิน และทางเดียวที่จะหางบให้ได้เกือบๆ 100 ล้านปอนด์ก็ต้องมาจากการขายนักเตะตั้งแต่ตอนนี้หรือไปหวังว่าจะขายได้ในซัมเมอร์ถัดไป

แมดดิสัน เป็นเป้าหมายที่พวกเขาพร้อมเดินหน้าคว้าตัว โดยนอกจากนี้ก็ยังมี สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, มอยเซส ไคเซโด้ และ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่พวกเขาพิจารณาอยู่ด้วย

“สาลิกาดง” ควักเงินไป 250 ล้านปอนด์สำหรับการช็อปนักเตะในตลาดซื้อขาย 3 หนนับตั้งแต่กลุมทุนซาอุดิ อาระเบียเข้ามาเทคโอเวอร์ แล้วหลังจากจบท็อปโฟร์ซีซั่นนี้ทำให้แฟนบอลคาดหวังที่จะเห็นการทุ่มเงินเสริมทัพ

ถึงอย่างนั้นจากการคำนวณกฏแฟร์เพลย์การเงินแล้ว นิวคาสเซิ่ล ยังใช้จ่ายได้แค่ประมาณ 70-80 ล้านปอนด์เท่านั้นและ ฮาว กับฝ่ายแมวมองตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวดี

เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องการค่าตัวของ แมดดิสัน อย่างน้อย 60 ล้านปอนด์และหวังการยื้อแย่งกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะทำให้ค่าตัวของเขาไม่ลดลงไป

เชื่อกันว่า แมดดิสัน อยากย้ายไปอยู่ในลอนดอนมากกว่าแต่หลายสิ่งอาจเปลี่ยนแปลงไปเพราะ นิวคาสเซิ่ล ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกส่วน สเปอร์ส พบกับฤดูกาลอันน่าผิดหวัง นอกจากนี้โอกาสในการได้ร่วมงานกับ ฮาว ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ

นิวคาสเซิ่ล ยังสนใจ ไคเซโด้ แต่จะไม่ยอมทุ่มเงินมากถึง 80 ล้านปอนด์ตามที่ ไบรท์ตัน เรียกร้อง เขาเป็นมิดฟิลด์ในแบบที่พวกเขาต้องการ ต่างจาก แมดดิสัน ที่เล่นตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์และเล่นทางขวาของแผงมิดฟิลด์สามคนได้

ขณะที่ แม็คโทมิเนย์ ได้รับไฟเขียวให้ย้ายทีมได้ในซัมเมอร์นี้แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องลดค่าตัวเพราะตอนนี้ขอมากกว่า 30 ล้านปอนด์ เช่นเดียวกับ กัลลาเกอร์ ที่ เชลซี ซึ่งอยากได้ค่าตัวสูงถึง 50 ล้านปอนด์

เคเฟรง ตูราม, ซาวี่ ซิมอนส์ และ ไทเลอร์ อดัมส์ ยังเป็นนักเตะที่พวกเขาเหล่เอาไว้เช่นกันแต่ตอนนี้โฟกัสที่ แมดดิสัน ก่อน นอกจากนี้พวกเขาก็สนใจ โดมินิก โซบอสซ์ไล ด้วย

นิวคาสเซิ่ล ยังจับตาดูสถานการณ์ของทีมที่ตกชั้นไปแต่พวกเขาไม่ได้หมายตา ฮาร์วี่ย์ บาร์นส หรือ ยูรี ทีเลอมองส์ เอาไว้เลย

ตำแหน่งอื่นที่พวกเขาต้องการเสริมทัพก็ยังมีทั้งแบ็คซ้าย, เซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวาและกองหน้าที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง

นิวคาสเซิ่ล ยังมองถึงการเพิ่มเพดานค่าเหนื่อยจากปัจจุบันสูงสุดแค่ 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่อันดับแรกสโมสรต้องทำรายได้เพิ่มขึ้นเพราะรายได้จากยุคของ ไมค์ แอชลี่ย์ มีน้อยนิดจนส่งผลกระทบต่อสโมสร