เผยแข้งผีเชื่อ ‘โด้’ ไม่มีทางได้หวนคืนสู่ทีม

นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่คิดว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเมื่อพรีเมียร์ลีกเริ่มต้นแข่งขันอีกครั้ง ตามรายงานจาก อีเอสพีเอ็น

คนใหญ่คนโตของสโมสรพูดคุยถึงเรื่องอนาคตของ โรนัลโด้ หลังจากนักเตะให้สัมภาษณ์ทิ้งบอมบ์กับ เพียร์ส มอร์แกน

โจเอล เกลเซอร์ เจ้าของร่วม, จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอล, ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอและ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมได้ประชุมกันเมื่อวันจันทร์ ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็ขอคำปรึกษาทางด้านกฏหมายด้วยเพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหา

ข่าวก่อนหน้านี้ระบุ เทน ฮาก เชื่อว่าเขาทำงานร่วมกับ โรนัลโด้ ไม่ได้อีกหลังจากดาวยิงวัย 37 ปีบอกว่าไม่มีความเคารพให้กับกุนซือชาวดัตช์ และได้แจ้งความเห็นให้ เกลเซอร์, อาร์โนลด์ และ เมอร์ทัฟ ทราบ

รายงานจาก อีเอสพีเอ็น ก็ระบุว่านักเตะส่วนใหญ่ในทีมมองไม่เห็นโอกาสที่ โรนัลโด้ จะกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง โดยเฉพาะที่ เทน ฮาก เป็นคนเข้มงวดกับเรื่องวินัยนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อช่วงซัมเมอร์

แข้งชาวฝอยทองเป็น 1 ในนักเตะที่โดนตำหนิในเดือนกรกฎาคม หลังพวกเขาออกจากสนามก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ ราโย บาเญกาโน่ จบลง

จากนั้น โรนัลโด้ ยังโดนลงโทษหั่นหลุดจากทีมชุดใหญ่หลังปฏิเสธที่จะลงสนามเป็นสำรองในเกมพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำให้เขาพลาดเกมที่เสมอกับ เชลซี ไป 1-1

นักเตะคนอื่นก็เคยทำผิดกฏของ เทน ฮาก เหมือนกัน โดยแหล่งข่าวบอกว่ากฏของเขานั้นเข้มงวดกว่าในสมัย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ ราล์ฟ รังนิค เยอะมาก แล้วหนึ่งในนักเตะที่ว่าก็คือ อเลฮันโดร การ์นาโช่ ที่พลาดการประชุมทีมในระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นเพราะเจ๊ทแล็ก

โรนัลโด้ ขอโทษต่อเพื่อนร่วมทีมหลังปฏิเสธลงสนามในเกมพบกับ “ไก่เดือยทอง” แต่ก็เป็นงงกับการตัดสินใจของ เทน ฮาก ที่อยากส่งเขาลงเล่นในช่วงท้ายเกมดังกล่าว แม้บอกว่าเป็นเรื่องไม่เคารพที่จะให้เขาลงสำรองช่วงท้ายเกมพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยับเยิน 3 สัปดาห์ก่อนหน้า

รายงานยังอ้างอีกว่า โรนัลโด้ ไม่พอใจที่ เทน ฮาก แบนเขาจากการใช้ห้องแต่งตัวของชุดใหญ่ในระหว่างที่สั่งให้เขาซ้อมคนเดียวหลังเกม สเปอร์ส และต้องขอให้ดาวรุ่งของสโมสรไปหยิบชุดซ้อมของเขา

ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังรอบทสัมภาษณ์ของ โรนัลโด้ ในแบบเต็มๆก่อนจะทำการตัดสินในอนาคตของเขา โดยสัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์และมีอ็อปชั่นขยายเพิ่มออกไปอีกปี