เผย ‘ชิลเวลล์’ ต้องผ่า ACL เตรียมพักจนจบซีซั่น

เบน ชิลเวลล์ เตรียมจะต้องพักยาวจนจบฤดูกาลหลัง เชลซี ตัดสินใจจะให้เขาเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

ทีแรกพวกเขาหวังว่า ชิลเวลล์ จะเลี่ยงจากการผ่าตัดได้และกลับมาลงสนามในเดือนมกราคม หลังเขาได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าข้อเข่าในเกมชนะ ยูเวนตุส เมื่อเดือนพฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม โกล รายงานว่า “สิงห์บลูส์” ตัดสินใจให้กองหลังวัย 25 ปีหยุดฟื้นฟูสภาพร่างกายและยอมรับว่าจำเป็นต้องส่งเขาเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งคาดหมายว่าจะทำให้เขาต้องพักยาวไปจนจบซีซั่น

การผ่าตัดจะน่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้และนั่นหมายความว่าเดือนหน้า เชลซี จะต้องตามหาคนมาทดแทนในตำแหน่งแบ็คซ้ายระหว่างที่ ชิลเวลล์ กำลงรักษาตัว พวกเขาอาจเซ็นสัญญานักเตะมาสักคนหรือเรียกนักเตะที่ปล่อยยืมไปกลับมา

เอแมร์ซอน พัลเมรี่ ที่ถูกปล่อยให้ โอลิมปิก ลียง ยืมตัวและ เอียน มาทเซ่น ที่ถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ โคเวนทรี ซิตี้ นั้นเป็นสองนักเตะที่อาจถูกเรียกกลับมา แต่รายละเอียดจะขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่สโมสรคุยกันไว้

พวกเขายังมีอีกทางเลือกคือโน้มน้าวให้ เอฟเวอร์ตัน ยอมปล่อยยืม ลูคัส ดีญ เป็นเวลา 6 เดือน หลังนักเตะมีปัญหากับ ราฟา เบนิเตซ และเขาโดนเสนอให้กับหลายสโมสรเพื่อย้ายทีมในเดือนหน้า

ตอนนี้ เชลซี เหลือเพียงแค่ มาร์กอส อลอนโซ่ ที่เป็นวิงแบ็คซ้ายแบบแท้ๆ โดยที่ผ่านมาพวกเขาเคยใช้ ซาอูล ญิเกซ, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ คริสเตียน พูลิซิช ลงเล่นในตำแหน่งนั้นด้วย

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีมยังไม่มีแผนปล่อยให้ มาล็อง ซาร์ ย้ายออกจากทีมในแบบยืมตัว เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขามีตัวเลือกเพียงพอต่อศึกแย่งแชมป์ลีก อีกทั้งสโมสรแบบ อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็ไล่หลังมาไม่ห่าง