เผย ‘ดังค์,วิลสัน.เทพแดน’ ติดโผสิงโตชุดเบื้องต้น 55 คน

แดนนี่ เวลเบ็ค, ลูวิส ดังค์ และ คัลลัม วิลสัน ต่างพากันติดโผทีมชาติอังกฤษชุดเบื้องต้น 55 คน ก่อนการตัดตัวชุดสุดท้ายไปบอลโลกในสัปดาห์หน้า ตามรายงานจาก The Athletic

ดังค์ วัย 29 ปีเคยผ่านการติดทีมชาติอังกฤษมาแล้วหนนึงโดยลงสนามพบกับอเมริกาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 พาทีมเก็บคลีนชีตในนัดนั้นด้วย

ดังค์ ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ ไบรจ์ตัน ไม่ว่าจะเป็นในยุคของ แกรห์ม พอตเตอร์ หรือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ โดยผ่านการลงสนามมาตลอด 12 เกมในลีกฤดูกาลนี้

ถึงแม้จะเปลี่ยนเฮดโค้ชไปแต่ ดังค์ และ ไบรจ์ตัน ต่างอยู่ในกลุ่มมีสถิติเกมรับดีสุดของลีก โดยมีเพียงแค่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เสียประตูเยอะกว่าพวกเขา

เวลเบ็ค เองก็ผ่านการติดทีมชาติมาแล้ว 42 หนแต่ห่างหายจากการลงสนามมานับตั้งแต่ปี 2018 กระนั้นเขาสร้างความประทับใจด้วยความทุ่มเทและความยืนหยุ่นทางด้านแท็คติกนับตั้งแต่ซบ ไบรจ์ตัน

นอกเหนือจากนี้ วิลสัน กองหน้าของ นิวคาสเซิ่ล เองก็โดนเรียกติดทีมชุดเบื้องต้นด้วยเช่นกัน จากผลงานน่าประทับใจในซีซั่นนี้

วิลสัน ทำผลงานยิงไป 6 ประตูจาก 9 เกมในลีก ซึ่งรวมถึงสองประตูในเกมเอาชนะ แอสตัน วิลล่า เมื่อวันเสาร์พาทีมรั้งท็อปโฟร์เวลานี้

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 30 ปีพบกับปัญหาอาการเจ็บรบกวนในช่วงหลายฤดูกาลหลัง และเพิ่งหายจากอาการเจ็บแฮมสตริงกลับมาลงเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล ได้ในเดือนที่แล้ว

ถึงอย่างนั้น วิลสัน ทำผลงานได้ดีอยู่ในเวลานี้และ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็เดินทางไปชมเกมของพวกเขาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์อีกทั้งได้พบกับ อแมนด้า สเตฟลี่ย์ เจ้าของร่วมของ นิวคาสเซิ่ล ด้วย

ฟีฟ่าขอให้ทั้ง 32 ชาติส่งรายชื่อเบื้องต้นที่แต่ละประเทศจะเลือกนักเตะได้มากสุด 55 คน แต่ก็จะต้องมีการตัดตัวเหลือ 26 คนสุดท้ายก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้น

ทีมชาติจะต้องส่งรายชื่อนักเตะชุดสุดท้ายไปให้กับฟีฟ่าภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน แต่สำหรับ “สิงโตคำราม” นั้นคาดหมายว่าจะมีการประกาศรายชื่อชุดสุดท้ายในวันที่ 10 พฤศจิกายน

ฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นฟาดแข้งกันวันที่ 20 พฤศจิกายน ส่วนทีมชาติอังกฤษมีคิวจะลงสนามพบกับอิหร่านในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกอีกวันนึงให้หลัง