เผย ‘น้าทู’ ตกใจโดนเสี่ยท็อดด์สั่งปลด-ดีล ‘โด้’ มีส่วน

แมตต์ ลอว์ นักข่าวจาก เทเลกราฟ เปิดเผยว่า โธมัส ทูเคิ่ล รู้สึกตกใจเมื่อโดน ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ สั่งปลด และหนึ่งในเหตุผลที่เจ้าของ เชลซี ตัดสินใจเช่นนี้ เป็นเพราะความขัดแย้งเรื่องดีล คริสติอาโน่ โรนัลโด้ สตาร์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมื่อวานนี้ ทูเคิ่ล ถูก “สิงห์บลูส์” ปลดออกจากตำแหน่ง หลังจากบุกไปแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ ถึงโครเอเชีย 1-0

รายงานระบุเพิ่มเติมเบื้องหลังเรื่องนี้ว่า ทูเคิ่ล เดินทางมาที่สนามซ้อมในช่วง 9 โมงเช้า เพื่อเข้าประชุมกับ โบห์ลี่ย์ จากนั้นก็ถูกแจ้งว่าเขาจะถูกปลด

หลังจากทราบเรื่อง ทูเคิ่ล รู้สึกเซอร์ไพรส์ แต่ก็ตอบสนองอย่างใจเย็น และต่อจากนั้น เชลซี ก็ออกแถลงการณ์สโมสร

ถึงแม้ว่า ทูเคิ่ล จะเพิ่งคุมทีมแพ้ ซาเกร็บ แต่รายงานระบุว่าผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ โบห์ลี่ย์ ตัดสินใจเช่นนี้ แต่เป็นเรื่องความสัมพันธ์หลังฉากมากกว่า

เริ่มจากการที่ ทูเคิ่ล ขัดขวางการซื้อ โรนัลโด้ และแม้ โบห์ลี่ย์ จะยอมทำตามแบบไม่เต็มใจ แต่ก็ทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่ลงรอยกันนับตั้งแต่นั้น

เหตุผลถัดมาคือ ทูเคิ่ล แสดงอย่างชัดเจนว่าไม่พอใจที่จะต้องรับผิดชอบเรื่องตลาดซื้อขายของ เชลซี แต่ โบห์ลี่ย์ ก็ยังมอบอำนาจให้เขา

อีกเหตุผลนึงคือ ทูเคิ่ล แสดงความผิดหวังที่ ปีเตอร์ เช็ค ออกจากตำแหน่งของสโมสร แถมเขายังไม่มีส่วนร่วมในการตั้งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่

นอกจากนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง ทูเคิ่ล กับลูกทีมหลายคนยังย่ำแย่ลง จากการจัดทีมที่มักจะสร้างความแปลกใจ และทำให้ผู้เล่นบางคนที่ไม่ได้รับโอกาส หรือได้ลงในตำแหน่งที่ไม่ถนัดรู้สึกหงุดหงิด

ด้วยเหตุผลทั้งหลายนี้ ทำให้ โบห์ลี่ย์ ตัดสินใจว่าจะปลด ทูเคิ่ล มาตั้งแต่ก่อนเกมพ่าย ซาเกร็บ

คาดว่า โบห์ลี่ย์ ต้องการผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะมารับงานแบบระยะยาว พร้อมสร้างวัฒนธรรมใหม่ให้สโมสร และขณะนี้กำลังเจรจาลุล่วงกับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือไฟแรงจาก ไบรจ์ตัน