เผย ‘ป็อกบา’ แจ้งตร.โดนชักปืนไถเงิน 13 ล.- ‘มาธิอัส’ มีเอี่ยว

French Info เปิดเผยข้อมูลจากตำรวจฝรั่งเศส ระบุว่า ปอล ป็อกบา แจ้งกับพนักงานสอบสวนว่า เขาโดนกลุ่มเพื่อนในวัยเด็ก ที่มาพร้อมปืนไรเฟิล 2 กระบอกลากตัวไปข่มขู่เรียกเงิน 13 ล้านยูโร ซึ่ง มาธิอัส พี่ชายของเขาก็เป็นหนึ่งในสมาชิกด้วย

เมื่อวานนี้ มาธิอัส พี่ชายแท้ๆ ของ ป็อกบา โพสต์วิดิโอลงโซเชียลมีเดีย อ้างว่าเตรียมเปิดเผยเรื่องสำคัญระหว่างตัวน้องชายตน, คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ ราฟาเอล่า ปิเมนต้า เอเย่นต์ชื่อดัง

หลังจากนั้น ทนายของ ป็อกบา ก็ออกแถลงยืนยันว่าลูกความกำลังตกเป็นเหยื่อของการแบล็คเมล ส่วนทางตำรวจของฝรั่งเศส ก็เริ่มทำการสอบสวนเรี่องนี้แล้ว แต่ทาง มาติอัส ก็ตอบโต้ผ่านโซเชียลอีกครั้งว่าน้องชายตนกำลังพูดโกหก

ล่าสุด สำนักข่าวจากฝรั่งเศส เปิดเผยรายละเอียดเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า ป็อกบา ให้ปากคำกับตำรวจฝรั่งเศสหลายครั้ง เพราะเขาถูกเพื่อนในวัยเด็ก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแก็งค์อาชญากรข่มขู่เอาเงิน ซึ่งแก็งค์ดังกล่าวมีพี่ชายของเขาเป็นสมาชิกด้วย

เหตุดังกล่าวเกิดระหว่างวันที่ 25 – 29 มีนาคม ซึ่งทีมชาติฝรั่งเศส มีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่องในบ้าน และกองกลางวัย 29 ปีก็ถือโอกาสกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่เมืองเกิด

จากนั้น ป็อกบา ก็ถูกเพื่อนๆ ลากตัวไปที่อพาร์ทเมนต์ในกรุงปารีส จากนั้นก็โดนรุมด่าว่านับตั้งแต่สตาร์จาก ยูเวนตุส ได้เป็นนักบอลอาชีพ ก็ไม่ยอมช่วยเหลือด้านการเงินให้แก่กลุ่มเพื่อนเลย

ป็อกบา อ้างว่าในกลุ่มคนเหล่านั้น มีชายถือปืน 2 คน อ้างว่าพวกเขาคุ้มครองกองกลางแชมป์โลกแบบลับๆ มาตลอด 13 ปี และข่มขู่เอาเงิน 13 ล้านเป็นค่าบริการ

ป็อกบา ยืนยันกับตำรวจว่าเขาเจอกลุ่มคนร้ายอีกหลายครั้ง ทั้งในเดือนเมษายน ที่เมือง แมนเชสเตอร์ และ เดือนกรกฏาคม ที่สนามฝึกซ้อมของ ยูเวนตุส

และเป็นที่ เมือง ตูริน ที่ ป็อกบา อ้างว่าเห็น มาธิอัส อยู่รวมกับกลุ่มคนร้าย หลังจากนั้นเขาก็บอกให้ทนายความแจ้งตำรวจ

ระหว่างการให้ปากคำตำรวจ ป็อกบา อธิบายว่าเขาสนิทสนมกับเพื่อนในวัยเด็กมาตลอด และไม่เคยลังเลที่จะช่วยเหลือเรื่องเงินหากมีใครต้องการ

จนกระทั่งเดือนมกราคมที่ผ่านมา ป็อกบา ไล่เพื่อนคนหนึ่งออกจากบ้านในเมืองแมนเชสเตอร์ หลังรู้ว่าความจริงว่าเพื่อนคนนั้นขโมยบัตรเครดิตของเขาไปรูดใช้จ่ายเงิน 2 แสนยูโร

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่า กลุ่มคนร้ายข่มขู่จะเปิดเผยเรื่องที่ ป็อกบา ขอให้แม่มดในครอบครัวเขาใช้มนตร์ดำใส่ เอ็มบัปเป้ เพื่อนร่วมทีมชาติ ซึ่งอดีตแข้ง “ปีศาจแดง” บอกว่าตนไม่ได้ทำ