เผย ‘อากู๋’ ช่วยยูเครนเจรจารัสเซีย หาวิธีแก้ปัญหาอย่างสันติ

โฆษกของ โรมัน อับราโมวิช เปิดเผยว่าเจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซีได้รับการติดต่อจากฝั่งประเทศยูเครน เพื่อหาวิธีแก้ปัญหาความขัดแย้งที่กำลังดำเนินไปอย่างดุเดือดกับประเทศรัสเซีย

โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรายนี้ เพิ่งมอบอำนาจการบริหารเชลซีให้กับตัวแทนจากมูลนิธิการกุศลของสโมสรเป็นผู้ดูแล โดยเป็นการเคลื่อนไหวที่หลายฝ่ายมองว่า มีขึ้นเพื่อปกป้องทีมดังแห่งลอนดอน

ล่าสุด โรมัน อับราโมวิช หนุ่มใหญ่วัย 55 ปี กำลังพยายามช่วยให้การรุกรานประเทศยูเครนของประเทศรัสเซียยุติลง

“ผมสามารถยืนยันได้ว่า โรมัน อับราโมวิช ได้รับการติดต่อจากฝั่งประเทศยูเครน เพื่อการสนับสนุนให้หาวิธีแก้ไขปัญหาได้อย่างสันติ ซึ่งเขาพยายามให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่ตอนนั้น

“เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เป็นเดิมพันอยู่ในขณะนี้ เราขอให้พวกคุณเข้าใจว่า ทำไมเราไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์นี้หรือการมีส่วนร่วมของเขา ขอบคุณครับ”

ด้าน อเล็กซานเดอร์ รอดเนียนสกี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวยูเครน ยืนยันถึงการมีส่วนร่วมของ โรมัน อับราโมวิช โดยระบุว่าเจ้าของทีมเชลซี คือคนเดียวที่ตอบสนองต่อการร้องขอความช่วยเหลือ

“ผมสามารถยืนยันได้ว่าฝ่ายประเทศยูเครน พยายามหาใครบางคนในรัสเซียที่พร้อมจะช่วยเหลือพวกเขาในการแก้ไขปัญหาอย่างสันติ

“พวกเขามีสายสัมพันธ์กับ โรมัน อับราโมวิช ผ่านชุมชนชาวยิว และได้ติดต่อหาเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ

“โรมัน อับราโมวิช พยายามระดมการสนับสนุนเพื่อการแก้ปัญหาอย่างสันตินับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม้ว่าอิทธิพลของเขาจะมีจำกัด แต่เขาเป็นคนเดียวที่ตอบสนองต่อเรื่องนี้และพยายามทำด้วยตัวเอง

“มันจะสร้างอิมแพ็คต์ได้หรือเปล่า อันนี้ผมก็ไม่รู้ แต่ผมกำลังติดต่อกับทีมงานของ เซเลนสกี้ (ประธานาธิบดีประเทศยูเครน) ด้วยตัวเอง และรู้ว่าพวกเขารู้สึกขอบคุณกับความพยายามของ โรมัน อับราโมวิช”