เผย CEO ใหม่ ‘ผี’ หนุนไอเดีย ‘รังนิค’ ตั้ง “เทน ฮาก” คุมทัพ

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ปฏิบัติตามความประสงค์ของเหล่านักเตะในการเลือก เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ เป็นกุนซือคนใหม่ และจะไปไล่ล่า เอริค เทน ฮาก จากอาแย็กซ์แทน

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ และ เอริค เทน ฮาก ถูกวางไว้เป็น 2 แคนดิเดตหลักที่จะเข้ามารับงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดซีซั่นหน้า หลังจากการคุมทีมชั่วคราวของ ราล์ฟ รังนิค จบลง

กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามาทำงานแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน โดยมีการคาดหมายว่าเขาจะทำหน้าที่ดังกล่าวจนจบซีซั่น ก่อนโยกไปทำหน้าที่การให้คำปรึกษาในอีก 2 ปีข้างหน้า

ก่อนหน้านี้สื่ออังกฤษรายงานว่า ราล์ฟ รังนิค ได้เสนอชื่อของ เอริค เทน ฮาก เข้ามาคุมทีมต่อจากเขา โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่จุดสูงสุดของวงการฟุตบอลอังกฤษได้อีกครั้ง

การตามล่า เอริค เทน ฮาก ของ ริชาร์ด อาร์โนลด์ อาจสร้างความแตกแยกภายในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด หลังมีการเปิดเผยว่าผู้เล่นทีมชุดใหญ่หลายราย อยากให้ เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ เข้ามาเป็นผู้นำมากกว่า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชอบฝีมือของนายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ตั้งแต่สมัยทำงานให้กับท็อตแน่ม และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอคนก่อน พยายามพรากเขามาจากปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ หลังการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่ง

ตอนที่ยักษ์ใหญ่ของลีก เอิง ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ปล่อยกุนซือรายนี้ นั่นทำให้ เอ็ด วู้ดเวิร์ด หันไปหา ราล์ฟ รังนิค เข้ามาแทน

ราล์ฟ รังนิค ชื่นชอบฝีมือของ เอริค เทน ฮาก ที่คว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ 2 สมัย และพัฒนาดาวรุ่งมากพรสวรรค์จนแจ้งเกิดหลายราย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตัดสินใจเรื่องกุนซือคนใหม่ก่อนฤดูกาลจบลง เพื่อหาตัวแทนสำหรับ ราล์ฟ รังนิค และให้เขามีส่วนร่วมในการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ และการต่อสัญญาใหม่ภายในขุมกำลังชุดปัจจุบัน