เพนแนนท์สับ ‘โด้’ ขอโทษไม่เป็น-เบนท์ฉะไร้ความเคารพ

เจอร์เมน เพนแนนท์ และ ดาร์เรน เบนท์ อดีตแข้งพรีเมียร์ลีก ออกโรงตำหนิ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หลังเดินออกจากสนามตั้งแต่ก่อนจบเกมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

“ปีศาจแดง” เปิดบ้านกำราบ “ไก่เดือยทอง” แบบอยู่หมัดในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่านี่คือผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาในซีซั่นนี้

ทว่าประเด็นหลังเกมนี้กลับโฟกัสไปที่ โรนัลโด้ ที่เดินออกจากสนามตั้งแต่เกมยังไม่จบด้วยท่าทางที่ไม่พอใจ ซึ่ง ยูไนเต็ด ก็ลงโทษด้วยการตัดออกจากทีมที่จะเจอกับ เชลซี วันเสาร์นี้ และมีรายงานว่าถูกแยกซ้อมเดี่ยวด้วย

แข้งวัย 37 ออกแถลงการณ์ยืนกรานว่าไม่ได้ขาดความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอารมณ์พาไป ซึ่ง เพนแนนท์ ตั้งข้อสังเกตว่า โรนัลโด้ ไม่แม้แต่จะยอมรับผิดและขอโทษ

“น่าเวทนา มันน่าเวทนาสุดๆเลย” เขากล่าวผ่าน talkSPORT

“เขาแค่ต้องทำตัวเป็นลูกผู้ชายแล้วยอมรับความผิด แค่พูดว่า “ผมยอมรับ ผมผิดไปแล้ว และผมขอโทษอย่างจริงใจต่อเพื่อนร่วมทีม, ผู้จัดการ, สโมสรและแฟนบอล” “

“ในแถลงการณ์นั่น เขาไม่ได้ยอมรับผิดและไม่ได้ขอโทษ เขาพูดแค่เรื่องของตัวเองกับวิธีการที่เขาทำนั่นทำนี่ เต็มไปด้วยเรื่องไร้สาระ มันก็แค่การสร้างภาพให้ตัวเอง ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เขาควรทำ มันน่าเวทนา”

ขณะที่ เบนท์ ยังมองว่า โรนัลโด้ ไร้ความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธก็ตาม

“สิ่งที่เขาทำ ผมมองว่ามันไร้ความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม ผมคิดว่าเขาคงเสียใจกับตัวเอง” เขากล่าวผ่านรายการ talkSPORT Drive

“สโมสรกำลังพยายามไปในทิศทางที่ถูกต้อง และผมคิดว่า เอริก เทน ฮาก ก็ทำผลงานได้ดี นี่เป็นผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาในซีซั่น แต่ก็ถูกกลบด้วยการโมโหของ โรนัลโด้ เพราะไม่ได้ลงสนาม”

“เขาเหมือนเด็กเอาแต่ใจ มันไม่มีทางให้เขากลับมาได้แล้ว เรารู้ว่าเขาเคยเก่งขนาดไหน เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่เรากำลังพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นที่นี่ตอนนี้”

“เขาไม่ได้เป็นตัวอย่างให้แข้งดาวรุ่งในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดนี้ ทัศนคติของเขามันผิดไปหมดเลย เขาคิดถึงแต่ตัวเองและลืมเพื่อนร่วมทีมที่พยายามทำผลงานกับ ท็อตแน่ม”

“เขาเจ้าอารมณ์และไม่เคารพต่อเพื่อนร่วมทีมที่พยายามกันอย่างหนัก เพื่อนๆทำผลงานที่ดีที่สุดในซีซั่นแต่เขาเดินออกไปเฉยๆ”