เมนดี้ เล่นยาก! พาสิงห์พังเละเทะ “ยูงทอง” ยิงไส้แตก 3-0 พูลสวัสดิ์

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยนักเตะเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิลล็อง เมสลิเยร์,ราสมุส คริสเตนเซ่น,มาร์ค โรก้า,ไทเลอร์ อดัมส์ และ แจ็ค แฮร์ริสัน

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้,คาลิดู คูลิบาลี่,รูเบน ลอฟตัส-ชีค,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

เริ่มเกมได้นาทีเดียว เชลซี ก็มีโอกาสส่องก่อนเลย จากจังหวะที่ กัลลาเกอร์ จ่ายบอลให้ ราฮีม ได้ยืนซัดโล่งๆ กลางประตู น่าเสียดายบอลสุดท้ายถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 33 ลีดส์ ขึ้นนำ 1-0

เชลซี รูปเกมดูดีกว่า แต่พวกเขาก็ดันมาพลาด เสียประตูก่อนซะงั้น จากจังหวะที่ เมนดี้ พยายามจะเล่นยากล็อคหลบ อารอนสัน หน้าประตูแต่ไม่ผ่าน สุดท้ายโดน อารอนสัน ฉกเอาบอลไปยิงนิ่มๆ ส่ง ลีดส์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 37 ลีดส์ หนีห่าง 2-0 

พอโดนลูกแรก เชลซี ก็เสียสูญทันที และมาเสียประตูที่สองต่อเนื่องเลย จากจังหวะที่ แฮร์ริสัน เปิดลูกฟรีคิก โยนไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น โรดรีโก้ ที่โฉบมาโหม่งถึงบอลก่อน รีซ เจมส์  สะบัดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 2

เชลซี – 0

นาทีที่ 57

ทูเคิ่ล แก้เกมมาดี เชลซี มีลุ้นตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ จ่ายตัดหลังให้ กัลลาเกอร์ จับบอลหน้าประตู ก่อนจะพลิกหาเหลี่ยมยิงแบบไม่มองเพื่อน น่าเสียดายบอลหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 69 ลีดส์ ยิงปิดกล่อง 3-0

ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เดเนียล เจมส์ เร่งสปีดตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกตบเข้ากลางให้ โรดรีโก้ พุ่งตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาดเป้า

นาทีที่ 86

เชลซี โดนนำ 3-0 ไม่พอ ช่วงท้ายยังต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 อีก จากจังหวะที่  คูลิบาลี่ ไปตัดฟาวล์ใส่ เกลฮาร์ท ที่เลี้ยงบอลผ่านตัวเขาไปแล้ว กรรมการที่เห็นเหตุการณ์จึงไม่มีทางเลือก ต้องเดินมาแจกเหลืองสอง ไล่ คูลิบาลี่ ออกจากสนามไปตามระเบียบ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ระเบิดฟอร์ม เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0 พลิกล็อกคว้าสามคะแนนได้เฉยเลย