เรือใบเกือบจม! ได้ แบร์นาโด้ ยิงเซฟ ไล่เจ๊าสาริกา หืดจับ 3-3

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุกเต็มตัว นำโดยเสาหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,สเวน บอตแมน,โชเอลินตอน,อแล็ง แซงต์-มักซีแมง และ มิเกล อัลมิร่อน

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยสตาร์ดังของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,จอห์น สโตนส์,อิลกาย กุนโดกัน,เควิน เดอ บรอยน์ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 แมนซิตี้ นำเร็ว 1-0

เริ่มเกมก็เป็นไปตามคาด แมนซิตี้ เป็นฝ่ายออกนำก่อน จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ กุนโดกัน ดูดเอาบอลลงหน้ากรอบหกหลา แล้วตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีพลาด

นาทีที่ 28 นิวคาสเซิ่ล ตีเสมอ 1-1

หลังจากครองบอลอยู่พักใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ก็มาได้ประตูตีเสมอสักที จากจังหวะที่ มักซีแมง ติดเครื่องเลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเปิดโด่งไปหน้าประตูให้ อัลมิร่อน เข้าฮอสโดยการใช้อกกระแทกเข้าประตู ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 39 นิวคาสเซิ่ล แซงนำ 2-1 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที เรือใบเสียท่า โดน นิวคาสเซิ่ล พลิกแซง 2-1 จากจังหวะที่ มักซีแมง โชว์พริ้วกระชากบอลจากกลางสนาม ลากจี้เข้าหาประตู ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องให้ วิลสัน หลุดเข้าไปดีดบอลผ่านตัว เอแดร์ซอน เข้าประตูอย่างสวย

หมดครึ่งเวลาแรก

นิวคาสเซิ่ล –  2 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 55 นิวคาสเซิ่ล นำห่าง 3-1 

ไปกันใหญ่ แมนซิตี้ เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นานพวกเจาก็มาเสียประตูให้ นิวคาสเซิ่ล อีกแล้ว จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ ได้โอกาสปั่นฟรีคิกระยะทำการ ส่งบอลโค้งหนีมือ เอแดร์ซอน เสียบสามเหลี่ยมไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 60 แมนซิตี้ ตีตื้น 3-2!!

เรือใบ ตั้งลำใหม่ บุกหนักจนยิงคืนได้ลูกนึง จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ เปิดลูกเตะมุมโยนไปตรงกลาง จากนั้นก็เป็น โรดรี้ ที่โหม่งได้ ก่อนที่บอลตกจะพื้นไปเข้าทาง ฮาลันด์ วิ่งเข้ามาดีดด้วยซ้ายระยะเผาขน ส่งบอลเข้าประตูในจังหวะต่อมา 

นาทีที่ 64 แมนซิตี้ ตีเสมอ 3-3

แมนซิตี้ แกร่งจริง พวกเขาตามตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล จนได้ จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ โชว์เหนือจ่ายทะลุช่องให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา หลุดเดี่ยว เข้าไปก้มหน้ายิงหักข้อหนีมือ นิค โป๊ป เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนซิตี้ ที่เสียท่า พลาดสะดุดแบบไม่น่าเชื่อ พวกเขาทำได้แค่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 3-3 แบบหืดจับเท่านั้น