เมสซิอัส ท็อปฟอร์ม ทั้งยิงทั้งจ่าย!! ช่วยให้ มิลาน บุกไปทุบ มาร์กเซย คาบ้าน 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โอลิมปิก มาร์กเซย กับ เอซี มิลาน ที่สนาม สต๊าด เวโลโดรม  ในศึก ฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โอลิมปิก มาร์กเซย จะมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทัพโดยผู้เล่นขาประจำของทีมเหมือนเดิม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รูเบน บลังโก้,ซามูเอล ชิโกท์,วาล็องแต็ง รอนจิเย่ร์,เซอัด โคลาซินัช และ ดมิทรี่ ปาเยต 

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมค์ เมยอง,เธโอ เอร์นานเดซ,ซานโดร โตนาลี่,จูเนียร์ เมสซิอัส และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 11 มิลาน นำเร็ว 1-0

มิลาน ขึ้นเกมสวย ไม่พลาดใส่สกอร์ 1-0 จากจังหวะที่ เธโอ เลี้ยงบอลจากแดนตัวเองทะลุขึ้นมา ก่อนจะจ่ายให้ บราฮิม ผ่านบอลต่อให้ เมสซิอัส หลุดไปกราบทางขวา ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้ายแล้วปั่นโค้งนอกกรอบ บอลพุ่งหนีมือ บลังโก้ เบียดเสาแรกเข้าประตูแบบคมกริบ

นาทีที่ 28 มิลาน หนีห่าง 2-0

ครึ่งชั่วโมง มิลาน ทรงดีกว่าเยอะ และพวกเขาก็ มาบวกประตูที่สองเพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ คาลาเบรีย ไหลบอลขนานเส้นมาให้ เมสซิอัส พักอกเอาบอลลง ก่อนจะกระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเปิดเข้ากลางให้ ชิรูด์  วิ่งมาแปเน้นๆ ส่งบอลผ่านตัว บลังโก้ เข้าประตูไปอีกแล้ว 

นาทีที่ 31

มาร์กเซย นอกจากจะบุกไม่ขึ้นแล้ว ยังเกือบจะโดนลูกที่สามอีก จากจังหวะที่ เกนดูซี่ ทำบอลเสียหน้าปากประตูตัวเอง ดิอาซ ที่ฉกเอาบอลไปได้ เลยรีบตวัดยิงเร็วทันที แต่น่าเสียดาย บอลมันตรงตัว บลังโก้ มากไปหน่อย ลูกนี้เลยไม่ได้ลุ้นอะไรมากนัก

หมดครึ่งเวลาแรก 

โอลิมปิก มาร์กเซย – 0

เอซี มิลาน – 2 

นาทีที่ 49 

เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว มาร์กเซย ก็หวิดเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ ตาวาเรส ไปเสียเหลี่ยมให้ เมสซิอัส เขาเลยแก้สถานการณ์โดยการใช้แขนเหนี่ยว เมสซิอัส เอาไว้จนทั้งคู่ล้มลงไปกองกับพื้น ซึ่งจังหวะนี้ตอนแรก กรรมการแจกใบแดงให้ ตาวาเรส ไปแล้วด้วย แต่พอไปเช็ค var พบว่า เมสซิอัส ยืนล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้ว  มาร์กเซย จึงรอดตัวไปยังเหลือผู้เล่น11 คนเท่าเดิม 

นาทีที่ 66 

มิลาน ได้ส่องกันอีกแล้ว จากจังหวะที่แนวรับของ มาร์กเซย เคลียร์ลูกเตะมุมของ มิลาน ไม่ดี คาลาเบรีย ที่เก็บบอลแถวสองได้ ก็เลยวางเท้ายิงสวนเข้าไปอีกที  ก่อนที่บอลจะเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 80

มิลาน น่าได้ลูกสามจริงๆ จากจังหวะที่ เคียร์ ดันขึ้นสูง แล้วจ่ายต่อให้  อัดลี่ พริกบอลหนีตัวประกบนอกเขตโทษ ก่อนจะทะลุเข้าไปจบด้วยซ้าย  น่าเสียดายบอลสุดท้ายมันดัน เข้าแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอซี มิลาน ที่เล่นได้ตามมาตรฐาน บุกมาเอาชนะ มาร์กเซย ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 คว้าชัยส่งท้ายเกมปรีซีซั่นแบบชิลๆ