เมอร์สันงง ETH รอดตัวเฉย หลังพาผีแพ้ 7-0

พอล เมอร์สัน ออกอาการงงเมื่อ เอริก เทน ฮาก ซึ่งเป็นคนวางแทคติกในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 7-0 แต่กลับไม่ถูกกล่าวโทษอะไร

“ปีศาจแดง” บุกไปโดน “หงส์แดง” ถล่มด้วยสกอร์ 7-0 ในเกมแดงเดือดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังเกมดังกล่าว กุนซือชาวดัตช์ตำหนิลูกทีมว่าไร้ความเป็นมืออาชีพ แต่ เมอร์สัน มองว่าเป็นความผิดของ เทน ฮาก ที่วางแทคติกในเกมนี้มากกว่า

“ผมมองว่า ผู้จัดการทีมรอดตัวไปได้เฉยเลย” เขาเขียนผ่าน Sky Sports

“มันก็จริงที่เขาทำได้ยอดเยี่ยม แต่ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ในฐานะหมายเลข 10 เนี่ยนะ? ผมไม่เข้าใจเลย”

“เขาเป็นหมายเลข 10 ได้ยังไง? ผู้จัดการทีมรอดตัวจากเรื่องนี้ไปได้ไง? นี่คือสโมสร แมสเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคุณให้ เวกฮอร์สต์ เล่นตำแหน่งหมายเลข 10 เขาพลิกตัวแล้ววิ่งไม่ได้, เขาจ่ายบอลอย่างแม่นยำไม่ได้ เขาคิดอะไรอยู่?”

“ผมไม่ได้โทษ เทน ฮาก เพราะพวกเขาแพ้ แต่ทำไมถึงให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไปเผชิญหน้ากับ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค? เขาเล่นริมเส้นอยู่ทุกอาทิตย์ คุณปล่อยให้กองหลังที่อ่อนที่สุดของ ลิเวอร์พูล อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รอดไปเฉยเลย, เทรนท์ คงไม่คิดว่าตัวเองจะโชคดีขนาดนี้, แมนฯ ยูไนเต็ด วางแทคติกพลาดไป”

“ผมไม่อยากเชื่อเลยตอนได้เห็นการจัดทีม มีผู้จัดการทีมคนเดียวเท่านั้นที่จะรอดตัวจากอะไรแบบนี้ได้ ซึ่งนั่นก็คือ เทน ฮาก”

เมอร์สัน เสริมว่า “ดาบิด เด เคอา คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ ยูไนเต็ด เขาช่วยให้ทีมเอาตัวรอดได้”

“ผมไม่เคยมองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ลุ้นแชมป์เลย ไม่เลยแม้แต่น้อย พวกเขายังไม่ใกล้เคียงเลยด้วยซ้ำ สิ่งที่เห็นในเกมนี้คือความอับอายแบบสุดๆ นี่คือเกมใหญ่ที่สุดในซีซั่นของพวกเขา”

“เชลซี ก็เล่นได้แย่ในเกมกับ สเปอร์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน, เกมใหญ่ที่สุดในซีซั่นของพวกเขา, แต่มันก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับ 7-0 เลย”