เมอร์สันมั่น ‘ปืน’ ซิวแชมป์หากบุกปราบ ‘หงส์’ สำเร็จ

พอล เมอร์สัน เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หากพวกเขาบุกไปเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ

“ปีนใหญ่” มีโปรแกรมเยือน “หงส์แดง” ในศึกพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์นี้

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล มีคะแนนนำอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 8 แต้ม แต่แข่งมากกว่าอยู่นัดหนึ่ง และพวกเขายังต้องเจอกันเองในเดือนนี้ด้วย

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ยังต้องเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เชลซี, ไบรท์ตัน รวมถึงทีมหนีตกชั้นอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน, น็อตติงแฮม ฟอเรสต์, เซาแธมป์ตัน และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ใน 9 นัดที่เหลือด้วย

อย่างไรก็ดี เมอร์สัน มองว่าชัยชนะที่ แอนฟิลด์ จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับตำแหน่งแชมป์ของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้

“นี่คือเกมที่น่ากังวลสำหรับ อาร์เซน่อล” เขากล่าวกับ Sportskeeda

“ลิเวอร์พูล ไม่ได้ใช้งาน (โมฮาเหม็ด) ซาล่าห์, (เฟอร์จิล) ฟาน ไดจ์ค, (แอนดี้) โรเบิร์ตสัน หรือ (เทรนท์) อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมกับ เชลซี”

“เยอร์เก้น คล็อปป์ อาจเก็บนักเตะพวกนี้ไว้เจอกับ อาร์เซน่อล ผมคงช็อกหากพวกเขาไม่ได้เล่นเกมนี้”

เขากล่าวเสริมว่า “มันดูเหมือนว่าเกมในบ้านกับ อาร์เซน่อล จะสำคัญกว่าสำหรับ เยอร์เก้น คล็อปป์ และนั่นทำให้ผมกังวลในฐานะแฟน อาร์เซน่อล, หาก อาร์เซน่อล เอาชนะเกมนี้ได้ ผมคิดว่าพวกเขาก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้”

“พวกเขายังมีเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ที่ผลงานยอดเยี่ยม แต่ อาร์เซน่อล ไม่จำเป็นต้องชนะพวกเขาหากปราบ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ หากพวกเขาชนะเกมนี้ พวกเขาก็จะหายใจหายคอได้คล่องในศึกลุ้นแชมป์”

“เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการให้ ลิเวอร์พูล เล่นในรูปแบบหนึ่ง แต่ทีมของเขาเล่นแบบนั้นไม่ไหวในตอนนี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งเปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อไม่นานมานี่เอง นี่จะเป็นเกมที่ยากสำหรับ อาร์เซน่อล และชัยชนะที่นี่จะปิดฉากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสำหรับผม”