‘เมาท์’ แฮปปี้กับ ‘สิงห์’ หวังอีกไม่นานเริ่มถกสัญญาใหม่

ได้ยินแบบนี้แฟนบอลก็อุ่นใจเมื่อ เมสัน เมาท์ ยืนยันว่าเขามีความสุขดีกับ เชลซี และหวังว่าการเจรจาสัญญาใหม่จะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่ช้า

ดาวเตะวัย 23 ปียังเหลือสัญญาอีก 2 ปี กระนั้นเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยน้อยที่สุดในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี

The Athletic รายงานในเดือนพฤษภาคมว่า 3 สโมสรใหญ่สุดของอังกฤษบวกทีมอื่นจากในต่างแดนต่างสนใจที่จะฉกฉวยโอกาสจากสถานการณ์นี้ และกำลังวางแผนเพื่อพยายามเซ็นสัญญาเขา

เมสัน เมาท์ ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลให้เป็นนักเตะแห่งปีของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา และยังเป็นหนึ่งในแข้งอายุน้อยพรสวรรค์ดีของวงการ

อย่างไรก็ตาม เมสัน เมาท์ ได้รับค่าเหนื่อยเพียงแค่ราวๆ 1 ใน 4 ของเงินที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จะได้รับเมื่อย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ไม่ว่ายังไงก็ตาม เมสัน เมาท์ ยังคงมีความสุขกับสโมสรและตั้งตารอที่จะเริ่มต้นการพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่

“ผมเหลือสัญญาอีก 2 ปีด้วยกันและผมมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง หวังว่าการพูดคุยเหล่านั้นจะเริ่มต้นในเร็วๆนี้นะ” เมสัน เมาท์ บอก

นอกจากนี้ เมสัน เมาท์ บอกว่าเขายังชื่นชอบในสิ่งที่ได้เห็นจาก ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตอล เจ้าของใหม่ของ เชลซี

“หลังจากเกมสุดท้ายของฤดูกาล เราได้สังสรรค์กันเล็กน้อยในโรงแรมและ ท็อดด์ โบห์ลี่ ก็ร่วมงานพร้อมกับคนในกลุ่มทุนที่เหลือ”

“การได้พบและคุยกับพวกเขาทุกคนเป็นเรื่องที่ดีเลย น่าตื่นเต้นกับสิ่งที่รออยู่ในอนาคตนะ เป็นยังไงยังไม่รู้แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในจุดเริ่มต้นทำให้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นกับการรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

“เราเป็นทีมที่อยู่ในจุดนั้นตลอด 10 ปีที่ผ่านมาและพยายามผลักดัน นั่นคือจุดที่เราอยากจะอยู่ การที่ได้พูดคุยกับพวกเขาถึงเรื่องเป้าหมาย, เราต่างเห็นพ้องตรงกันนะ ดังนั้นก็หวังว่าจะเป็ฯเช่นนั้นต่อไป”