เรามีเมสซี่! ‘มาร์ติเนซ’ ไม่แคร์ฟ้าขาวถูกมองเป็นรอง

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ไม่สนใจที่ อาร์เจนติน่า ไม่ได้ถูกมองเป็นทีมเต็งในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก เพราะพวกเขามีนักเตะที่ชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในทีม

นี่อาจเป็นความหวังครั้งสุดท้ายของ เมสซี่ กับการคว้าแชมป์โลกมาประดับตู้โชว์ของเขา เมื่อ อาร์เจนติน่า ลงสนามพบกับ ฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์โลกทีมปัจจุบัน

มาร์ติเนซ ไม่มีปัญหากับการที่ “ฟ้าขาว” ถูกมองว่าเป็นรองในการลงสนามนัดชิงหนนี้ แต่ก็มั่นใจว่า เมสซี่ คือคนที่จะสร้างความแตกต่างในเกม

“ใช่, แน่นอน, ตอนที่เราคว้าแชมป์ที่บราซิล (โคปา อเมริกา) ทีมเต็งคือ บราซิล และตอนนี้ก็เป็นแบบเดียวกัน คนบอกว่า ฝรั่งเศส คือทีมเต็ง แต่เรามีข้อได้เปรียบลับๆอยู่, นั่นคือนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล” มาร์ติเนซ บอก

“เราชอบได้ยินว่าคู่แข่งคือทีมเต็งอยู่เสมอ เพราะเราไม่ได้รู้สึกเหนือกว่าหรือด้อยกว่าทีมไหน อย่างที่ผมบอกเสมอล่ะ, เรามีนักเตะที่ยอดเยี่ยมสุดตลอดกาลอยู่และด้วยเกมรับที่ดี, เราก็มีโอกาสสูงกับการไปให้ถึงเป้าหมายของเรา”

“ผมเห็นเขามีความสุขมาก, เหมือนกับชาวอาร์เจนไตน์ทุกคน เขารู้สึกดีมากเวลาอยู่ในสนาม ผมเห็น เมสซี่ อันยอดเยี่ยมในโคปา อเมริกา เขาเป็นนักเตะอันยอดเยี่ยม, หนึ่งในคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโคปา อเมริกาหนนั้น”

“ในฟุตบอลโลกหนนี้, เขาก้าวขึ้นมาจากโคปา อเมริกาอีกขั้นนึง ร่างกายของเขาดีขึ้นรวมถึงในด้านฟุตบอลด้วย เป็นเรื่องค่อนข้างยากที่จะเล่นให้ดีกว่า เมสซี่ ในโคปา อเมริการอบที่แล้วแต่เขาทำได้”

“เขาเล่นได้ดีมากและนั่นก็มอบเอเนอร์จี้มากมายให้ทั้งทีม เรามีนักเตะอันยอดเยี่ยมที่สุด, เขาตื่นเต้น, เขากำลังสนุกมากและเรื่องนี้ก็ช่วยเราได้เยอะ”

มาร์ติเนซ ยังบอกว่าพวกเขาต้องทำใจให้เย็นเข้าไว้ หากหวังที่จะคว้าแชมป์โลกที่กาตาร์

“บอกตามตรงว่าความต้องการที่จะเอาชนะอาจกลายเป็นผลร้าย คุณต้องทำใจให้เย็นเข้าไว้ คุณไม่ควรลองและเล่นด้วยสไตล์ที่แตกต่างในตอนเริ่มเกม”

“เราต้องลองโต้กลับใส่บอลโต้กลับ เพราะพวกเขาเล่นกันไวมาก, กดดันคุณถึงกรอบเขตโทษและบุกเข้าใส่ตลอด 10 นาที เราต้องทำใจให้เย็น, การทำแบบนั้นเป็นเรื่องยากมากและเราควรนึกไว้ในใจเสมอว่าเราเล่นนัดชิงบอลโลกอยู่”