เราเสียใจ… ‘แข้งลีดส์’ โร่แถลงหลังมีคลิปเมินแฟนบอล

ผู้เล่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ร่วมออกแถลงยอมรับความผิด และรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่พวกเขาไม่ยอมทักทายแฟนบอล ก่อนลงเตะกับ บอร์นมัธ ซึ่งถูกเผยแพร่เป็นวีดีโอบนโลกออนไลน์

คลิปวีดีโอถูกถ่ายระหว่างแข้ง “ยูงทอง” กำลังออกจากโรงแรม ก่อนเดินทางไปลงแข่ง พรีเมียร์ ลีก บุกแพ้ บอร์นมัธ 4-1 ช่วงสุดสัปดาห์ก่อน

เหล่านักเตะ ลีดส์ ถูกโลกโซเชียลจวกหนักเนื่องจากดูเหมือนว่าพวกเขาเมินใส่เหล่าแฟนบอล โดยเฉพาะเด็กชายคนหนึ่งซึ่งใส่ชุดแข่งเต็มยศ โบกมือทักทายขอเลายเซ็น

ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ล้นหลาม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เหล่านักเตะ ลีดส์ ซึ่งฟอร์มในสนามกำลังย่ำแย่ไร้ชัย 5 นัดติดห่างโซนตกชั้นแค่ลูกได้เสีย ร่วมกันออกแถลงการณ์ผ่านสื่อสโมสร

“ในฐานะผู้เล่นทีมชุดใหญ่ ลีดส์ ยูไนเต็ด, เราต้องการส่งข้อความไปยังฐานแฟนบอล เกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ และโพสต์ที่ปรากฎบนโซเชียลมีเดียหลังจากนั้น”

“อย่างแรกเลย คือฟอร์มการเล่นของเรายังไม่ดีพอ, ไม่มีทางเลยที่จะเรามองข้ามเรื่องนี้ และวิธีเดียวคือการตอบโต้ในสนาม”

“เหล่าแฟนบอล ลีดส์ จำนวนมากเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อสนับสนุนทีม และพวกเขาสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้”

“พวกเราในฐานะกลุ่มผู้เล่น รู้สึกไม่สบายใจเช่นกันกับวีดีโอที่ปรากฎบนโลกออนไลน์ ซึ่งถ่ายขณะเรากำลังเดินออกจากโรงแรม”

“ไม่มีคำพูดใดที่จะสามารถใช้แสดงความรู้สึกเสียใจของเรา กับเหตุการณ์ที่เด็กผู้สวมใส่เสื้อแข่งของ ลีดส์ ในคลิปวีดีโอไม่ได้รับความรักจากทีม”

“ในวันแข่งเรามีการเดินเพื่อกระตุ้นร่างกาย, ก่อนหน้าและหลังจากเหตุการณ์ในวีดีโอ เราหยุดเดินเพื่อถ่ายรูปและแจกลายเซนต์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับแฟนบอล

“นอกจากนี้เรายังต้องรักษาเวลาลงแข่ง อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับการเมินใส่แฟนบอล และเราจะดีใจมาก หากผู้ปกครองของเด็กในคลิปวีดีโอแสดงตัวต่อเรา”

ส่วนทางด้านตัวคุณพ่อของ ดีแลน เวล เด็กชายในคลิป ให้สัมภาษณ์กับ Yorkshire Post สื่อท้องถิ่นชี้แจงเหตุการณ์

“ดีแลน มีวันที่ยอดเยี่ยม, ลุค ไอลิ่ง ชนกำปั้นกับเขา, ฆาบี กราเซีย และ แจ็ค แฮร์ริสัน เข้ามาพูดคุย”

“อดัม ฟอร์ชอว์ ไฮไฟว์เขาระหว่างลงบันได และเขาได้รับลายเซ็นจาก แบรนเด้น อารอนสัน”

อย่างไรก็ตาม แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรคู่อริ ไม่พอใจกับแถลงจาก ลีดส์ แชร์โพสต์ผ่านทวิตเตอร์พร้อมเขียนข้อความ

“นี่ไม่ใช่ข้อความถึงเหล่าผู้เล่น ลีดส์ แต่เป็นข้อความถึงผู้เล่นในทุกสโมสรที่จะทำการขอโทษ”

“ไม่มีใครติดกับดักการสร้างภาพอันโลกสวยแบบนี้อีกแล้ว, พวกเขาควรจะพูดจากใจและถ่ายคลิปวีดีโอเพื่อให้แฟนบอลได้เห็นหน้ามากกว่า”