เรื่องปกติ! “สโตนส์” เชื่อ “เป๊ป” เต็มที่เหมือนเดิมก่อนนัดชิงชปล.

จอห์น สโตนส์ ปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าการแสดงออกของกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะยังคงเต็มที่ไม่แตกต่างไปจากเดิม ในนัดชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก

คืนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีกำหนดลงเตะนัดชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกกับคู่ต่อสู้อย่าง เชลซี

แชมเปี้ยนส์ลีกคือเป้าหมายของ ซิตี้ นับตั้งแต่ ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด เข้ามาเทคโอเวอร์ในปี 2008 รวมถึงจะเป็นถ้วยที่ทำให้พวกเขาคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ หลังซิวคาราบาวคัพและพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 รายการ

สโตนส์ เชื่อว่แม้รายการนี้จะสำคัญกับสโมสรสุดๆ แต่เจ้านายของเขาอย่าง เป๊ป ก็คงแสดงออกไม่แตกต่างไปจากเดิม

“เขาก็จะทำเหมือนที่เคยทำทุกครั้ง” เขากล่าว

“เขาจะกระตือรือร้นและมีสมาธิแบบที่เป็นประจำ ผมไม่รู้ว่าเขาจะเปลี่ยนไปเป็นแบบอื่นได้หรือเปล่า, วิธีการแสดงออกของเขา, กระตุ้นพวกเราให้ลงไปในสนามและแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมา เล่นในแบบของ ซิตี้ อย่างที่เราเล่นกันมาตลอดซีซั่น, มีความกระหายและแพสชั่นอย่างที่เขากระตุ้นพวกเราทั้งก่อนและระหว่างเกม”

“เขาอาจปล่อยตัวตามอารมณ์เมื่อต้องสู้เพื่อสิ่งที่เขาตั้งเป้ามาตลอด 4-5 ปีที่อยู่กับเราที่ ซิตี้, การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศร่วมกันทั้งทีมและทุกคนที่นี่ก็มีส่วนในเรื่องนี้ ผมมั่นใจว่าเขาจะสนุกไปกับเกมและทุ่มเทเต็มที่, ผมไม่อาจคิดเป็นอื่นไปได้เลย!”

“ผมมองว่าเราได้รับทัศนคติของผู้ชนะมาจากเขา, ความกระหายต่อชัยชนะและความกดดันที่จะคว้ามันมาให้ได้, ผมมองว่าเราต้องกดดันตัวเอง เช่นเดียวกับที่เขากดดันเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องเพราะเขาเรียกร้องสูงมาก และก่อนอื่นเลย, พวกเราก็ควรเรียกร้องจากตัวเองเช่นกัน”

“สิ่งที่เขาทำให้ผมและสั่งสอนผม มันคือสิ่งที่ผมอยากจะตอบแทนด้วยผลงานในสนาม สำหรับทุกคนที่สโมสรนี้, สิ่งที่เขานำมาให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมามันน่าเหลือเชื่อมาก ทั้งจำนวนถ้วยรางวัล, ความทรงจำต่างๆ เขามีความสำคัญกับทีมทั้งในและนอกสนาม ผมมั่นใจว่าเขาสู้ตายเพื่อคว้าถ้วยนี้มาครองให้ได้ ซึ่งพวกเราต้องทำเต็มที่เพื่อให้มันเกิดขึ้น”