เร่เข้ามา! ปูด ETH เตรียมเลหลัง ‘แม็คไกวร์-เฟร็ด’ ซัมเมอร์หน้า

มีรายงานว่า เอริค เทน ฮาก พร้อมที่จะปล่อย แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ออกจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์หน้า เพื่อระดมทุนสร้างทีมใหม่

ดาวเตะวัย 29 ปี ตกเป็นข่าวย้ายทีมเพียง 1 วันหลังจากที่ถูกประกาศมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษทำศึกฟุตบอลโลกในเดือนนี้ที่ประเทศกาตาร์

ตามรายงานของ The Guardian สื่อดังเมืองผู้ดี ระบุว่า ยูไนเต็ด จะพิจารณาข้อเสนอสำหรับกองหลังกัปตันทีมเพื่อระดมทุนซื้อแข้งรายใหม่ แต่อาจต้องยอมขาดทุนครั้งใหญ่ หลังทุ่ม 80 ล้านปอนด์ซื้อมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนสิงหาคม 2019

คาดว่า แม็คไกวร์ จะเป็นกำลังหลักของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในศึกฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้รับการันตีเป็นตัวจริงของสโมสรในฤดูกาลนี้ หลังการย้ายเข้ามาของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

เซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ลงเป็นตัวจริงให้ เทน ฮาก แค่เกมเดียวตั้งแต่อยู่ใน 11 คนแรกในทีม “ปีศาจแดง” ชุดพ่าย ไบรท์ตัน 2-1 และแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 ใน 2 นัดแรกของฤดูกาล

เฮดโค้ชชาวดัตช์ชื่นชมความเป็นมืออาชีพของ แม็คไกวร์ แต่ไม่ประทับใจกับฝีเท้าของแข้งรายนี้ โดยเฉพาะเรื่องของความเร็วที่ดูเป็นจุดอ่อน และต้องการแนวรับตัวใหม่เพื่อเพิ่มการแข่งขัน

ดูเหมือนว่า แม็คไกวร์ เป็นตัวเลือกที่ 4 ในแผงเซ็นเตอร์แบ็คยูไนเต็ดรองจาก มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ

แม็คไกวร์ มีสัญญากับทีมจนถึงปี 2025 โดยมีอ็อปชั่นในการขยายได้อีกปี รับค่าเหนื่อยสูงถึง 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ นั่นทำให้สโมสรที่สนใจอาจต้องคิดหนัก

ทั้งนี้ แม็คไกวร์ ไม่ใช่รายเดียวที่อาจย้ายออกจาก ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์หน้า มีรายงานว่า เทน ฮาก พิจารณาปล่อย เฟร็ด เช่นกัน โดยสัญญาของกองกลางทีมชาติบราซิลจะหมดลงในปี 2023 แม้สโมสรมีอ็อปชั่นในการขยายอีกปี แต่เป็นไปได้น้อยที่เจ้าตัวจะได้รับโอกาสอยู่ค้าแข้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อ