เละ…อินซ์ป้องรังนิค – ถล่มแข้งผีต้นตอความเสื่อม

พอล อินซ์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กางแขนป้อง ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีม โดนวิจารณ์ไม่แฟร์ พร้อมชี้นิ้วไปยังบรรดานักเตะค่าเหนื่อยแพงระยับ ต้องรับผิดชอบ พร้อมเรียกร้องให้เลิกเอาเรื่องในมุ้งมาทำลายสโมสรได้แล้ว

“ปีศาจแดง” ตกเป็นเป้าหมายวิจารณ์ผลงานอีกครั้งหลัง โดน เซาธ์แฮมป์ตัน บุกมาเสมอ 1-1 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นัดล่าสุด โดยก่อนนั้นก็ไม่สามารถเก็บสามแต้มจากเบิร์นลี่ย์ ทีมท้ายตารางได้

ไม่เท่านั้น บรรยากาศภายในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังอึมครึมมีข่าวซุบซิบออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ทำให้ อินซ์ ออกมาวิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน

“เมื่อสิ่งต่างๆ ไม่ราบรื่น ผลการแข่งขันก็ไม่ดี มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่จะชี้นิ้วไปยังผู้จัดการทีม แต่ประเด็นนี้มันเกิดขึ้นมานานหลายปีแล้ว”

“ค่อนข้างไม่แฟร์สำหรับรังนิค เพราะเขาเข้ามาในสถานการณ์ที่มันมีบางประเด็นอยู่ สำหรับผมฟังดูเหมือนว่าจะมีรอยร้าวภายในห้องแต่งตัว และมันก็โชว์ออกมาในสนาม”

“เป็นนักเตะนั่นแหล่ะ เอาจริงๆเลย ที่โยน โอเล่ ตกใต้ท้องรถ เป็นนักเตะที่ถีบ มูรินโญ่ ออกมา เรื่องไร้สาระเกี่ยวกับนักเตะผ่านไปยังสื่อ ที่ระบุว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องแต่งตัว เกิดอะไรขึ้นในสนามซ้อม เกิดอะไรขึ้นกับผู้ช่วยโค้ช คุณรู้ไหม มันน่าจะไม่ยุติธรรมสำหรับคนอย่างรังนิคที่ต้องรับมือกับเรื่องเหล่านี้ในระยะเวลาสั้นๆ ตอนที่เขาต้องการชัยชนะ”

“พวกนักเตะต้องรับผิดชอบ นักเตะที่โกยเงินสัปดาห์ละ 3-4 แสนปอนด์เข้ากระเป๋า พวกเขาคือคนที่ต้องออกไปทำงาน พวกเขาโดนจ้างมาเพื่อสิ่งนี้ แต่ในตอนนี้พวกเขาไม่ได้เล่นในระดับสูงที่สุด”

เมื่อโดนถามว่า นักเตะมีอำนาจมากเกินไปในสโมสรหรือเปล่า อินซ์ ตอบว่า “ผมคิดว่างั้น คุณต้องมองไปยังคนที่อยู่ข้างบน วู้ดเวิร์ด ตระกูลเกลเซอร์ คุณต้องมองไปยังพวกเขา พวกเขาควรนำสโมสรจากด้านบน แต่ดันไม่ทำ”

“คุณไม่รู้เลยว่าใครกำลังทำอะไรภายในสโมสร ใครมีหน้าที่อะไร ใครเซ็นสัญญานักเตะ ใครทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ ใครที่ออกมาพูด ไม่มีผู้นำ คุณเห็นได้เลยว่ามันมีสิ่งเหล่านี้ลอดผ่านออกมาจากสโมสร”

“คุณเห็นเรื่องนี้จากนักเตะ นักเตะออกทีวีแล้วพูดว่า “เราไม่รู้ว่าเรากำลังทำอะไร” โรนัลโด้ออกมาพูดว่า “ผมพยายามพูดกับเพื่อนนักเตะ แต่พวกเขาไม่อยากรับฟัง” ไอ้เรื่องแบบนี้คงไม่เกิดขึ้นในยุคของเรา”

“มันถูกเก็บอยู่ภายในบ้าน หากมีประเด็นอะไรออกมา เราก็จะรับมือกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น เซอร์อเล็กซ์, ไบรอัน คิดด์, อาร์ชี่ น็อกซ์ ไม่ว่าใครก็ตาม บางทีอาจไปถึงไบรอัน ร็อบสัน คนที่เป็นผู้นำด้วย เราคงจัดการเรื่องนี้ภายในบ้านของตัวเอง”

“ตอนนี้ไอ้เรื่องไร้สาระทั้งหลายที่หลุดออกมา มีแต่ส่งผลกระทบต่อช่วงเวลาสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ตอนนี้ เรามีผู้จัดการทีมชั่วคราว ซึ่งมันโคตรเพี้ยน บ้ามากๆ ทำได้ยังไง บางที ปอเช็ตติโน่ อาจไม่ย้ายมา เปแอสเช อาจไม่ปล่อยให้เขามา แต่หากคุณไม่มีแผน บี แผน ซี หากแล้วหากจะไล่ผู้จัดการทีมออกสักคน คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีคนที่จะเข้ามา เพราะหากคุณไม่มี คุณก็อาจจะเก็บโอเล่ เอาไว้”

“ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ในฐานะนักเตะ เมื่อคุณมีผู้จัดการทีมชั่วคราว มันก็บอกกับเราว่า “เอาล่ะ นายไม่ใช่ผู้จัดการทีมของเรา เพราะตอนจบฤดูกาลนายก็อาจไม่ได้อยู่ที่นี่ ดังนั้นทำไมข้าต้องฟังนายด้วยล่ะ?”