เวลอัพรัวๆ ! ‘อลิสซอน’ รับตอนนี้ฟอร์มหนึบสุดในชีวิต

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านของลิเวอร์พูล เชื่อว่าตอนนี้เขามีฟอร์มเหนียวหนึบที่สุดในชีวิต ภายหลังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของสโมสรไปครอง

“หงส์แดง” มีปัญหามากมายนับตั้งแต่เปิดซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งหลายต่อหลายนัด มือกาวทีมชาติบราซิล ต้องงัดซูเปอร์เซฟ ออกมาช่วยทีมให้รอดพ้นอันตรายไปแบบไม่น่าเชื่อ

เมื่อเดือนก่อน จอมหนึบวัย 30 ปี เก็บไป 4 คลีนชีทจาก 9 นัดที่ลงสนาม รวมถึงการเซฟจุดโทษของ จาร์ร็อด โบเว่น ก่อนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 แถมด้วยการทำแอสซิสต์ให้ โม ซาลาห์ ยิงประตูชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อลิสซอน กล่าวว่า “ดีเยี่ยมไปเลยนะ มันดีที่คนเห็นว่าคุณกำลังทำผลงานในสนามได้เจ๋งขนาดไหน และรู้สึกว่าผมกำลังทำสิ่งดีๆ เพื่อช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย”

“ผมพยายามทำดีที่สุดในเกมต่างๆ เพื่อช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะที่ต้องการ เราทำได้หลายนัด แต่อีกหลายนัดก็ทำไม่ได้”

“คุณทราบดีว่าคุณมีฟอร์มแบบไหน ผมเป็นคนที่ตำหนิตัวเองมากที่สุด ดังนั้นเมื่อผมทำในสิ่งที่ดี ผมก็รู้ดี และผมก็ไม่ได้ชื่นชมตัวเองมากมายอะไร แต่ตอนที่ผมทำผิด ผมก็จะไม่ไปอีกทางหนึ่งเช่นกัน”

“ผมพยายามทำให้ดีขึ้น พัฒนาขึ้น ไม่ว่าตอนที่ผมได้ทำในสิ่งที่ดี หรือไม่ดี เพราะนั่นคือแนวทางที่ผมพยายามรักษาเอาไว้ในระดับสูง”

เมื่อโดนถามว่านี่คือฟอร์มที่ดีที่สุดหรือไม่ โกลแซมบ้า ตอบว่า “เท่าที่ผ่านมา มันอาจเป็นแบบนั้น”

“ผมคิดว่าฤดูกาลก่อนเป็นซีซั่นที่ดีมากๆ สำหรับตัวผมเอง เป้าหมายของผมคือการทำแบบเดิมให้ได้เป็นอย่างน้อย รักษาระดับเดิมเอาไว้”

“เรากำลังพยายามค้นหาความสม่ำเสมอของทีม หากผมสามารถมันได้เพียงคนเดียว สำหรับผมแล้วมันก็ไม่ถูก”

“ในตอนนี้มันไม่ได้แตกต่างออกไป ไม่ใช่ว่าผลการแข่งขันทุกนัดเข้าทางเรา แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ คุณต้องสู้ พยายามสู้ให้มากขึ้น และเพื่อนร่วมทีมของผมกำลังช่วยผมในทุกนัดเพื่อทำให้ผมทำได้ดีที่สุด”