เวียร์ตซ์ เปิด ฮาแวร์ตซ์ ปิด ! เยอรมัน บุกอัด ตราไก่เกมอุ่นเครื่อง 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส กับ เยอรมัน ที่สนาม กรูปาม่า สเตเดี้ยม ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ  (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บริซ แซมบา,ดาโยท์ อูปาเมกาโน่,อาเดรียน ราบิโอต์,คีเลียน เอ็มบัปเป้,อุสมาน เดมเบเล่ และ มาร์คุส ตูราม

ขณะที่ เยอรมัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค อังเดร แตร์-สเตเก้น,อันโตนิโอ รูดิเกอร์,โทนี่ โครส,จามาล มูเซียล่า และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 เยอรมัน ขึ้นนำ 1-0 

เยอรมัน เขี่ยเริ่มเกมพร้อมกับทำประตูแรกได้ทันที จากจังหวะที่ โทนี่ โครส จ่ายบอลยัดใส่เท้า เวียร์ตซ์ มีพื้นที่ได้วางเท้ายิงไกลเต็มข้อ ระยะเกิน30หลา ส่งบอลพุ่งหนีมือ บริซ แซมบา เสียบใต้คานตุงตาข่ายแบบคมกริบ 

นาทีที่ 5 

เยอรมนี นำไวแล้วได้ใจ เปิดเกมมาลุ้นทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เวิร์ตซ์ ครองบอลหน้าเขตอีกแล้วแต่คราวนี้เลือกจ่ายให้ มูเซียล่า ที่ยืนว่างอยู่ทางซ้าย วิ่งมายิงติดเซฟ แซมบ้า ปลิ้นออกหลัง น่าเสียดาย

นาทีที่ 25 

ฝรั่งเศส เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ ใช้ความสามารถเฉาะตัวฉีกแนวรับ เยอรมัน พาบอลหลุดเข้าเขตโทษแต่จังหวะจบคมไม่พอ สเตเก้น ปัดทิ้งออกหลังไม่ได้ประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ฝรั่งเศส – 0 

เยอรมัน – 1 

นาทีที่ 47 เยอรมัน 2-0 

เริ่มครึ่งหลังได้เพียงแค่ 2 นาที ฝรั่งเศส เสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เวียร์ตซ์ หยอดบอลข้ามแนวให้ มูเซียล่า ใช้ความเร็วแตะหลบ แซมบ้า ที่พยายามพุ่งออกมาขวาง ก่อนจะตบเข้ากลางถวายพานให้ ฮาแวร์ตซ์ แปโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด เยอรมัน ทิ้งห่าง 2-0 

นาทีที่ 55 

ฝรั่งเศส เกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ เด็มเบเล่ พริ้วหนีตัวประกบทางขวา ลากไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดย้อนให้ ชูอาเมนี่ ตั้งป้อมกดเรียดจากแถวสอง แต่ลูกนี้ดันพุ่งไม่หนีมือ สเตเก้น บินปัดได้ไม่มีปัญหา 

นาทีที่ 70 

ท้ายเกม ฝรั่งเศส หวิดเสียลูก3เพิ่ม จากจังหวะที่ คิมมิช เปิดบอลยาวเข้าเขตโทษให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เทคตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ หน้าประตู แต่จังหวะท้าย อูปาเมกาโน่ ไม่รู้มาจากไหน ตามมาสกัดทิ้งจากเส้นได้หน้าตาเฉย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ฝรั่งเศส แพ้ เยอรมัน  0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET