เอฟเวอร์ตัน คึกคัก! ขยี้ เบิร์นลี่ย์ ในบ้าน 2-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เบิร์นลี่ย์ กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566

เกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยดาวเด่นของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ แทรฟฟอร์ด,ซานเดอร์ เบิร์ก,ยาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซ่น และ เจย์ โรดริเกซ 

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,ไมเคิ่ล คีน,แจ๊ค แฮร์ริสัน,อับดูลาย ดูคูเร่ และ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

เอฟเวอร์ตัน มีลุ้นออกนำตั้งแต่ 10 นาทีแรก จากจังหวะที่ แฮร์ริสัน ขี้นเกมทางขวาตัดเข้าในแล้วเลือกโยนให้ แม็คนีล เทคตัวโหม่ง บอลสุดท้ายถากเสาออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 19 เอฟเวอร์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

เอฟเวอร์ตัน รูปเกมเหนือกว่า สุดท้ายก็บุกมานำจนได้ จากจังหวะที่ แม็คนีล วางบอลยาวไปหน้าประตู แล้ว แทรฟฟอร์ด  พยาสามจะออกมาตัดบอลแต่ไม่โดน เจอ โอนาน่า โหม่งสวนเข้าไปแทน ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 25 เอฟเวอร์ตัน 2-0 

สกอร์ไหล เอฟเวอร์ตัน ทำประตูหนีห่าง เบิร์นลี่ย์เป็น 2-0 จากจังหวะที่ พิคฟอร์ด เปิดฟรีคิกจากแดนตัวเอง บอลโด่งเข้าไปในเขตโทษ ทาร์คอฟสกี้ โขกตั้งให้ คีน สอดเข้าไปยิงทีแรกติดเซฟ แทรฟฟอร์ด แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทางให้ซ้ำอีกทีคราวนี้ไม่พลาด เอฟเวอร์ตัน ใส่สกอร์ 2-0

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เบิร์นลี่ย์ – 0

เอฟเวอร์ตัน – 2 

นาทีที่ 52 

ต้นครึ่งหลังก็ยังเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่มีลุ้นทำประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ แม็คนีล เปิดฟรีคิกเข้าไปหน้าประตูให้ การ์เนอร์ พยายามยิงเร็วจังหวะแรก แต่สุดท้ายบอลปลิ้นออกหลังไป ประตูที่3ยังไม่มาตามนัด 

นาทีที่ 63 

เอฟเวอร์ตัน บุกมาทักทายอีกแล้ว จากจังหวะที่ การ์เนอร์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู คีน ขึ้นชนะเดลครัวซ์ ได้โหม่งด้วย แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่หนีมือ แทรฟฟอร์ด รับสบาย 

นาทีที่ 79 

ช่วงท้าย เบิร์นลี่ย์ มีโอกาสตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ บรุนน์ ลาร์เซ่น เก็บบอลแถวสองเงยหน้ามองเพื่อน แล้วเปิดย้อนให้ ซานเดอร์ เบิร์ก ยิงไกลชนคานบอลปลิ้นออกหลัง

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เบิร์นลี่ย์ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET