เอาจริงดิ? ‘เป๊ป’ เผยให้ ‘เอแดร์ซอน’ เป็นตัวเลือกคนยิงจุดโทษเรือ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่า เอแดร์ซอน เป็นตัวเลือกจริงจังสำหรับหน้าที่ยิงจุดโทษให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายหลังคนยิงเจ้าประจำแบบ เควิน เดอ บรอยน์ ยังไม่คัมแบ็ค

อิลคาย กุนโดกาน เป็นคนล่าสุดที่ยิงจุดโทษแต่ก็พลาดไปในเกมเอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ ทำให้โค้ชชาวกาตาลันพูดติดตลกทีหลังว่าอาจเป็นคิวของ เอแดร์ซอน ที่ต้องยิงแล้ว

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า คอนเฟิร์มว่า เอแดร์ซอน, ที่เคยรับหน้าที่เล่นลูกเซ็ตพีชต้องเป็นดาวรุ่ง, อาจจะได้โอกาสให้เป็นคนสังหารเป้าของทีม

“ตอนนี้ อเกวโร่ ยังลงไม่ได้และ เควิน ก็ไม่ได้อยู่ในทีม ทำให้เขาเป็นตัวเลือก แน่นอน, เขาต้องทำหน้าที่เซฟประตูก่อนแล้วค่อยดูว่าสถานการณ์เป็นยังไง” กวาร์ดิโอล่า ตอบ

“การที่ กุนโดกาน พลาดจุดโทษและตอบสนองกลับมาน่ะแสดงให้เห็นว่าเขาแกร่งขนาดไหน เราพยายามดูเกมให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้เพื่อวิเคราะห์ว่าทำยังไงถึงจะชนะพวกเขาได้ ไม่ใช่ความลับอะไร, นั่นเป็นหน้าที่และชีวิตของเรา”

แมนฯ ซิตี้ เดินทางไปเยือน สวอนซี ซิตี้ ในเอฟเอ คัพคืนพรุ่งนี้ (พุธ) ด้วยความหวังในการผ่านเข้ารอบให้ง่ายยิ่งกว่าตอนเจอกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ทีมของ กวาร์ดิโอล่า เบียดเข้ารอบไปในตอนนั้นและการเยือนหนนี้ก็จะขนชุดใหญ่ไป แต่พวกเขาน่าจะยังไม่มี อเกวโร่ ให้ใช้บริการ

“เซร์คิโอ ลงซ้อมกับทีมไป 10-15 นาทีเมื่อวานนี้และเขาก็ไปซ้อมคนเดียวทีหลัง เขารู้สึกดีขึ้นทุกๆวัน”

“ผู้จัดการทีมที่ผ่านมาของ สวอนซี มีทั้ง ไมเคิ่ล เลาดรูป, โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ, แกรห์ม พอตเตอร์ ก็เคยคุม เราเจ็บปวดเยอะกับการไปเยือนที่นั่น, ตอนนั้นตามหลัง 2-0 และลูกสามที่เรายิงก็ล้ำหน้า เป็นวันที่ยากลำบากเลยล่ะ”

“ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะแตกต่างจากเกมเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนที่เราต้องเหนื่อยหนัก ผมทราบถึงเรื่องความสม่ำเสมอดี, เกมรับของพวกเขาไม่เปิดโอกาสให้ทำประตู”

“พวกเขาแกร่งมาในระบบที่ใช้อยู่ มีแนวรุกที่ดี, กองกลางมีคุณภาพ จะเป็นบททดสอบที่ยากลำบาก เราต้องเล่นให้ดี”