เอเยนต์เผย ‘ฟีโน่’ ปัดคุยทีมอื่นก่อนบอกลาหงส์

โรเจอร์ วิทท์แมน เอเยนต์ของ โรแบร์โต้ ฟิรมิโน่ เปิดเผยว่านักเตะในการดูแลของเขาปฏิเสธที่จะเจรจากับสโมสรอื่น ขณะที่ยังมีสัญญากับ ลิเวอร์พูล

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่า โรแบร์โต้ ฟิรมิโน่ จะไม่ขยายสัญญากับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ขณะที่ฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงหลังจบซีซั่นนี้

นั่นทำให้ โรแบร์โต้ ฟิรมิโน่ จะย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป ซึ่งรวมถึง แอตเลติโก มาดริด ที่มองเขาเป็นตัวแทนของ เจา เฟลิกซ์ ซึ่งอาจย้ายทีมแบบถาวรหลังจบซีซั่น

อย่างไรก็ดี โรเจอร์ วิทท์แมน ยืนยันว่า โรแบร์โต้ ฟิรมิโน่ ยังปฏิเสธที่จะเจรจากับสโมสรอื่น โดยหวังโชว์ผลงานให้ดีที่สุดเพื่อบอกลาถิ่น แอนฟิลด์ อย่างงดงาม

“แผนของเราสำหรับช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า, นี่คือแผนของ โรแบร์โต้ ฟิรมิโน่, คือการแสดงให้ผู้จัดการและ ลิเวอร์พูล ได้เห็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของเขาอีกครั้งเพื่อเป็นการบอกลา นั่นคือสิ่งที่โรแบร์โต้ ฟิรมิโน่อยากจะทำ” โรเจอร์ วิทท์แมนกล่าวกับ Football Insider

“เขายังไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตอันใกล้ ตอนที่เจรจากันเขาบอกเรามาตลอดว่า ‘ผมไม่อยากพูดคุยกับทีมไหนทั้งนั้น มันไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น’ เขาบอกว่ามันคือการตัดสินใจร่วมกับสโมสร”

“นี่คือครั้งแรกในชีวิตของผมที่เขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ แล้วมาบอกว่ายังไม่จำเป็นต้องคุยกับทีมอื่น! เขาจึงไม่ได้มีแรงจูงใจจากสโมสรอื่นหรือด้านการเงิน มันห่างไกลจากเรื่องเหล่านั้นมาก”

“สโมสรยังให้เวลาด้วย พวกเขาไม่ได้กดดันอะไร เขาไม่เคยขอให้เราคุยกับสโมสรต่างๆเพื่อเปรียบเทียบเลย สำหรับเราแบบนั้นมันจะง่ายกว่าหากทำแบบนั้น แต่มันไม่ใช่ความต้องการของเขา มันเป็นแนวทางในแบบของเขาเอง นี่มันห่างไกลจากการทำธุรกิจแบบปกติมากๆ เชื่อผมสิ!”