“เฮอเนส” บอก “โครส” หมดแล้วไม่เหมาะกับฟุตบอลสมัยนี้

อูลี่ เฮอเนส ประธานกิตติมศักดิ์สโมสรบาเยิร์น มิวนิค มองว่า โทนี่ โครส มิดฟิลด์ของเรอัล มาดริด ไม่เหมาะกับสไตล์ฟุตบอลในปัจจุบัน

แข้งวัย 31 ปี เพิ่งประกาศอำลาจากการรับใช้ทีมชาติ “อินทรีเหล็ก” ของเขาหลังพาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกยูโร ด้วยน้ำมือของทีมชาติอังกฤษ ที่พวกเขาเป็นฝ่ายแพ้ไป 2-0 โดยทางด้าน เฮอเนส เองก็มองมิดฟิลด์รายนี้เริ่มไม่เหมาะสมกับฟุตบอลในปัจจุบัน

“2 เกมแรกในบอลโลกรอบคัดเลือกทำได้ค่อนข้างดีกับกองหลัง 4 คน แต่หลังนั้นเขาก็เปลี่ยนมาเป็นหลัง 3 อีก มันเป็นอะไรที่ไม่จำเป็นเลย ทำไมนะเหรอ? เพราะ เลิฟ อยากจะให้มันรวมเข้ากับ โครส” เฮนเนส กล่าวกับ Sport1

“ถ้าเราเล่นด้วย โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ทซ์ก้า และ โธมัส มุลเลอร์ ในแผงมิดฟิลด์แล้วให้ แซร์จ กนาบรี้ กับ เลรอย ซาเน่ เล่นตรงปีกโดยให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนหน้า วันนี้พวกเราคงไปอยู่อีกจุดหนึ่งแล้ว ผมมั่นใจ 100% เลย”

“ผมชอบ โครส นะเขาโชว์ฟอร์มระดับเวิลด์คลาสมาในอดีต เขายอดเยี่ยมมากับ บาเยิร์น แต่แนวทางที่เขาเล่นตอนนี้มันหมดไปแล้ว เขาไม่เหมาะสมกับฟุตบอลในปัจจุบันอีกแล้ว”

“ตอนที่เราโดนอังกฤษ นำ 1-0 ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย โครส ไม่ครอสบอลที่กลางสนามอีกแล้ว เขาเล่นออกข้างแล้วก็ออกข้างอีกเรื่อยๆ จนคู่แข่งจัดระเบียบแนวรับของพวกเขาจนเสร็จเรียบร้อย”

“นักเตะบาเยิร์น เป็นพวกที่มั่นใจในตัวเองมากจากการทำงานกับ ฮานซี่ ฟลิค ผมรู้ดีว่าพวกเขาไม่แฮปปี้กับสถานการณ์แบบนั้น กับแทคติกส์ของ เลิฟ แต่พวกเขาก็ต้องยอมรับ ผมไม่เข้าใจจริงๆ ผมไม่รู้เลยว่าพวกเขาชอบอะไรแบบนั้น”

“พวกเขาควรจะบอก ‘โทนี่ โครส ไม่ฟิตกับฟุตบอลแบบนี้อีกแล้วกับการเล่นด้านข้าง ฟุตบอลของพวกเราต้องเล่นเป็นแนวตรง บอลมันต้องไปข้างหน้าตลอด'”