‘เฮียยิ้ม’ ชม ‘โด้’ กลับมาหนนี้ดีกว่าเดิมหลายขุม-ยังคมไม่เปลี่ยน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ชมเปาะ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กลับมาในฐานะนักเตะที่ดียิ่งกว่าตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนแรกและชื่นชมในความคมของเขาที่ยังเหมือนเดิม

ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสประเดิมสนามด้วยการยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมที่ “ปีศาจแดง” เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-1

แม้เขาจะอายุ 36 แล้วแต่การประเดิมสนามหนนี้แสดงให้เห็นว่าเขายังเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกและ โซลชาร์ ก็ไม่กังขาในตัวเขาเลยว่าจะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับการหวนร่วมทีมหนนี้

“เขาทำในสิ่งที่เขาทำล่ะ คริส ช่วยยกระดับทุกคน, ทำให้ทุกคนโฟกัสเต็มที่, กำหนดความต้องการให้ตัวเองและเพื่อนร่วมทีมรวมถึงเรา เพราะอย่างนั้นเขาถึงคว้าอะไรมาเยอะในเส้นทางการค้าแข้ง” โซลชาร์ บอก

“เขาพัฒนาขึ้น, กลายเป็นนักเตะต่างจากตอนที่เขาย้ายออกไป แต่เขาก็ยังเป็นจอมจบสกอร์ที่อำมหิตและเฉียบคมเช่นเดิม, เขาจมูกไว”

“เขากลายเป็นนักเตะที่ดียิ่งกว่าตอนเขาอยู่กับเราหลายขุมเลยนะ บางครั้งเขาขยับออกไปยืนริมเส้น คุณจะไม่ใช้เขาเป็นหัวหอกรอทะลวงหรอก”

“เขาชอบขยับตำแหน่งไปมา เขาสัมผัสได้ว่าจังหวะสำคัญๆในกรอบเขตโทษจะเกิดขึ้นตอนไหนและผมว่าเขาเล่นได้ด้วยความเก๋าอย่างยิ่ง เขาทำบอลเสียไปหนนึง แต่เขาเล่นอย่างมีประสิทธิภาพเวลาได้ครองบอล”

กุนซือชาวนอร์เวย์เปิดเผยว่า โรนัลโด้ ได้กล่าวแนะนำตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่โรงแรมในคืนก่อนหน้าการแข่งขันด้วย

“ทุกคนที่ย้ายเข้ามาร่วมทีมจะต้องแนะนำตัวเอง บางทีไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักชื่อเขานะ แต่ตอนนี้ก็คงรู้จักแล้ว” โซลชาร์ กล่าวติดตลก

“บรรยากาศภายในสโมสรน่ะคึกคักเลยล่ะ แฟนบอลแฮปปี้กับ 10 วันที่ผ่านมา, ทีมพบกับความคาดหวังมากมายในวันนี้และเขาก็ทำได้อย่างที่โดนคาดหวัง”