‘เฮียยิ้ม’ รับ ‘แรชฟอร์ด’ ฟิตไม่ทันเจอจิ้งจอกในเอฟเอ คัพ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยอมรับว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่น่าจะฟิตพอสำหรับเกมเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพบ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์

แรชฟอร์ด โดนเปลี่ยนตัวงออกในช่วงพักครึ่งของเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ เฉือนเอาชนะ เอซี มิลาน คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแม้เพิ่งหายจากอาการเจ็บข้อเท้ากลับมาก็ตาม

ดาวเตะวัย 23 ปีมีปัญหาอาการเจ็บหัวไหล่ตามรังควานอยู่ด้วย ซึ่งอาจต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังพ้นยูโรในช่วงกลางปีไปแล้ว

กุนซือชาวนอร์เวย์ไม่ได้เปิดเผยว่าอาการเจ็บของ แรชฟอร์ด คืออะไร แต่ก็ยอมรับไม่คิดว่าจะได้เห็นเขาลงสนามในเกมที่ต้องไปเยือน คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

“กับ มาร์คัส น่ะผมไม่รู้หรอกนะ, ผมตอบไม่ได้ ผมหวังว่าเขาจะลงได้แต่ก็ไม่น่าจะฟิตพอ ถึงอย่างนั้นผมก็จะหวังให้ลงได้” โซลชาร์ บอก

“อย่างที่คุณพูดล่ะ มันแค่ราวๆชั่วโมงเดียวหลังจากจบเกม ดังนั้นเราไม่รู้คำตอบที่แน่ชัด”

เอดินสัน คาวานี่ ถอนตัวออกจากทัพ ยูไนเต็ด ที่เดินทางไปอิตาลีก่อนขึ้นเครื่อง และเดือนที่แล้วได้เล่นแค่หนเดียวเพราะอาการเจ็บกล้ามเนื้อรบกวน ทำให้ โซลชาร์ เองก็ไม่ชัวร์เช่นกันว่าดาวยิงชาวอุรุกวัยจะกลับมามีชื่อในเกมพบ เลสเตอร์ หรือไม่

“กับ เอดินสัน แล้วเขาทุ่มเทอย่างหนัก, เขาร่วมลงซ้อม, ก่อนจะซ้อมเสร็จเขาต้องรู้สึกว่าพร้อมเต็มร้อยสำหรับการลงสนามและเขาก็ยังไม่ถึงจุดนั้น”

“อยู่ที่ตัวเขาล่ะ เขาอยากให้ฟิตเต็มร้อยเมื่อกลับมาสู่ทีม, เขาไม่อยากกลับมาลงสนามโดยที่ดูไม่ฟิตมากพอ”

“หวังว่าเขาจะพร้อมสำหรับเกมวันอาทิตย์ แต่ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะเขารู้สึกถึงบางอย่างหลังจากการซ้อมเมื่อวานและลงซ้อมกับเราไม่ได้”