โคลหล่อ ยก “ผี” เหนือ “ปืน” หากทะลุเข้าถึงรอบชิงด้วยกันทั้งคู่

โจ โคล อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะคว้าชัยเหนือ อาร์เซน่อล หากพวกเขาทะลุเข้าถึงนัดชิงของยูโรป้าลีกได้

ผลการจับฉลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของยูโรป้าลีก กำหนดให้ “ปีศาจแดง” เจอกับ กรานาด้า ส่วน “ปืนใหญ่” จะพบ สลาเวีย ปราก โดยทั้งสองยักษ์แดนผู้ดีมีโอกาสเจอกันเองหากทะลุเข้าถึงรอบชิงด้วยกันทั้งคู่

กระนั้น พวกเขาก็ต้องปราบคู่แข่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้เสียก่อน โดยอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษมองว่า ยูไนเต็ด น่าจะแฮปปี้กับผลการจับฉลากมากกว่า อาร์เซน่อล ซึ่งต้องเจอกับทีมที่ปราบมาแล้วทั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในฤดูกาลนี้

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยินดีกับผลการจับสลาก” โคล กล่าวกับ BT Sport ถึงผลการจับคู่เจอ กรานาด้า

“สำหรับ อาร์เซน่อล, อย่างที่เราได้เห็น สลาเวีย ปราก, มันจะเป็นเกมที่ยากกว่าที่คิด ผมดูไฮไลท์จากทั้งสองเกมที่พวกเขาเตะกับ เลสเตอร์, พวกเขาทำได้ดีมากๆ เหมือนดั่งเครื่องจักรที่ทำงานได้อย่างไม่ติดขัด เพราะงั้นมันจะเป็นเกมที่ยากกว่าที่คิด”

“ทีมนี้ (อาร์เซน่อล) รู้ว่าทำยังไงถึงจะคว้าแชมป์ได้ เมื่อปีก่อนพวกเขาคว้าเอฟเอคัพมาได้เมื่อแบบพลิกความคาดหมายตั้งแต่ปีแรกกับ อาร์เตต้า และคุณก็เห็นว่าพวกเขาพัฒนาขึ้น”

“เขากล้าทำการตัดสินใจสำคัญๆ, เขาดร็อป (ปิแอร์-เอเมอริค) โอบาเมอย็อง ในเกมดาร์บี้ลอนดอนเหนือ เพราะเขามาถึงสนามสาย มันแสดงให้เห็นถึงบุคลิก ผมคิดว่าเขาเรียนรู้ไปด้วยระหว่างจับงาน และทีมของเขาก็พัฒนาขึ้น”

“ทั้งสองทีมของเรา, อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, คุณจะมองข้ามพวกเขาไม่ได้เลย ผมรู้สึกได้ว่าหนึ่งในพวกเขาจะคว้าแชมป์ เพราะงั้นมันจึงเป็นช่วงเวลาน่าตื่นเต้นของฟุตบอลอังกฤษ”

เมื่อถูกถามต่อว่าใครจะเป็นแชมป์หากทีมอังกฤษเข้าถึงรอบชิงได้ทั้งคู่, โคล ตอบว่า “แน่นอนว่าต้องเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด, ผมชอบดูสิ่งที่ อาร์เตต้า ทำที่ อาร์เซน่อล แต่ผมแค่คิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีประสบการณ์มากกว่า”

“ถ้าพวกเขาได้เจอกันในนัดชิง มันจะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ผมภาวนาว่ามันจะเกิดขึ้น ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าชัยไปได้”