‘เฮียเนฟ’ ทวีตต้อนรับ ‘รังนิค’ ฝากผีฝากไข้ช่วยปฎิวัติผี

แกรี่ เนวิลล์ กูรูลูกหนังคนดังในฐานะอดีตตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทวีตต้อนรับ ราล์ฟ รังนิค กุนซือใหม่คน พร้อมฝากผีฝากไข้ให้ศาตราจารย์ลูกหนังชาวเยอรมันช่วยปฏิวัติสโมสรใหม่ หลัง 8 ปีแห่งความล้มเหลว


เนวิลล์ หวังว่า รังนิค จะเข้ามาช่วยปฎิวัติสโมสรใหม่ทั้งในสนามและนอกสนาม หลังทางยูไนเต็ด ยืนยันการเข้ารับตำแหน่งของกุนซือชาวเยอรมันเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเช้าวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น)

รังนิค ตกลงทำสัญญาคุมทีมชั่วคราวจนกระทั่งจบซีซั่นนี้ ก่อนจะผันตัวเองขยับขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาให้สโมสรอีก 2 ปี

เนวิลล์ ทวีตเอาไว้ว่า “ยินดีต้อนรับสู่สโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก..ราล์ฟ รังนิค”

“สัญญา 6 เดือนในฐานะโค้ชของทีม”

“สัญญา 2 ปี ในฐานะโค้ชของสโมสร”

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือน เนวิลล์ เคยออกมาวิจารณ์การทำงานของบอร์ดบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาหวังว่า ซีอีโอคนใหม่ที่จะมารับช่วงต่อจาก เอ็ด วู้ดเวิร์ด จะเข้ามาทำให้สโมสรดีขึ้น

“ซีอีโอคนใหม่ต้องทำให้เห็นถึงอำนาจที่เขามี เขาต้องประเมินทุกอย่างในสโมสร, เขาต้องประเมินโค้ช (แมคเคนน่า, ฟีแลน, คาร์ริค), ทีมสต๊าฟฟ์, โครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดในการคัดสรรผู้เล่นในช่วง 2-3 ที่ผ่านมา มันต้องได้รับการทดสอบอย่างจริงจัง” เนวิลล์ เคย กล่าวเอาไว้

“พวกเขาต้องทำให้แน่ใจว่าทีมงานจะสามารถท้าทายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้”

“เรารู้อย่างที่ทุกคนรู้ว่า ที่บาร์เซโลน่าตอนที่เป๊ปคุม พวกเขาสร้างบาร์เซโลน่าที่แข็งแกร่ง และพวกเขาสร้างมันอีกครั้งที่นี่”

“คุณมีคนฉลาดที่ลิเวอร์พูล, คุณมีคนที่ทำงานหนัก แข็งแกร่ง มีการจัดการที่ยอดเยี่ยมในเทีมชลซี ดังนั้นคุณต้องพยายามทำมันออกมาให้ดีถ้าคุณได้เป็นซีอีโอยูไนเต็ด, ท้ายที่สุดแล้ว เอ็ด วู้ดเวิร์ด ล้มเหลวทำไม่ได้ตามเป้าหมายในแง่ของฟุตบอลตลอด 8 ปีที่ผ่านมา”

“ในแง่ธุรกิจ เขาอาจทำได้ดี ซึ่งผมไม่รู้ แต่ถ้าฟุตบอล, เป้าหมายของฟุตบอล เขาล้มเหลว”