‘เฮียเนฟ’ ยังเลือก ‘พอซ’ นั่งแท่นกุนซือผีคนใหม่

แกรี่ เนวิลล์ ออกความเห็นว่าตัวเขายังอยากให้ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กลายเป็นกุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท่ามกลางข่าวหนาหูเกี่ยวกับ เอริค เทน ฮาก ในสัปดาห์นี้

ปอเชตติโน่ รวมถึง เทน ฮาก ต่างถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะเข้ารับงานกุนซือถาวรของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน โดย ราล์ฟ รังนิค ที่เข้ามาคุมขัดตาทัพจะออกจากตำแหน่งในช่วงสิ้นฤดูกาล

อดีตกองหลังของ “ปีศาจแดง” ส่งเสียงหนุนหลัง ปอเชตติโน่ มาอย่างยาวนานเช่นกันว่าควรเป็นคนที่จะเข้ามารับงานกุนซือในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบถาวร

อย่างไรก็ตามเกิดคำถามขึ้นมาว่า ปอเชตติโน่ จะเป็นคนที่ใช่สำหรับตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่หลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกแบบน่าผิดหวัง

ถึงอย่างนั้น เนวิลล์ ยังคงเลือก ปอเชตติโน่ มากกว่าจะเป็น เทน ฮาก แม้จะไม่ใช่ตัวเลือกที่แฟนบอลโปรดปรานก็ตามที

“ส่วนตัวแล้วผมเลือก ปอเชตติโน่ นะแต่ เทน ฮาก เป็นคนที่แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชอบอย่างยิ่งสำหรับการพาสโมสรก้าวไปข้างหน้า หากมีตัวเลือกชัดเจนเพียงแค่ระหว่างสองคนนี้” เนวิลล์ โพสต์บนทวิตของเขา

แฟนบอลเองก็แย้งด้วยผลงานของ เปแอสเช ในตอนนี้แต่ เนวิลล์ ตอบกลับว่า “ใช่! ผมก็เห็น เปแอสเช ในยุค ทูเคิ่ล ตกรอบตอนเจอกับเราเหมือนกัน เขาทำได้โอเคน่ะ”

รายงานในสัปดาห์นี้ระบุว่า เทน ฮาก ได้พูดคุยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วหลังสโมสรเริ่มขยับตามหากุนซือถาวรคนใหม่

เดลี่ เมล รายงานอ้างแหล่งข่าวว่ามีตัวเลือกหลายคนเข้าสัมภาษณ์ โดยในลิสต์เป้าหมายยังมีทั้ง ปอเชตติโน่, ฆูเลน โลเปเตกี และ หลุยส์ เอนริเก้ ด้วย

โธมัส ทูเคิ่ล เคยมีข่าวเช่นกันแต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่เป็นไปได้และตอนนี้ เทน ฮาก กำลังเป็นตัวเต็งของร้านรับพนันที่จะเข้ามากุมบังเหียนกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด

พวกเขาหวังจะทำการตัดสินใจได้ก่อนถึงสิ้นเดือนหน้า และแต่งตั้งกุนซือใหม่โดยไวที่สุดหลังจากจบฤดูกาลสิ้นสุดลง