แก๊บบี้ชี้ ‘โด้’ บ่อนทำลาย ข่ม ‘แรช-กรีนวู้ด-ซานโช่’ จนฟอร์มหด

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตสตาร์แอสตัน วิลล่า เชื่อว่า 3แข้งสตาร์แนวรุกอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และเจดอน ซานโช่ โชว์ฟอร์มไม่ออกเพราะโดน คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ข่ม พร้อมแนะนำให้ ราล์ฟ รังนิค ดอร์ปซูเปอร์สตาร์โปรตุกีสจากทีมตัวจริง


ทัพยูไนเต็ด โขว์ผลงานน่าผิดหวังทำได้แค่เสมอนิวคาสเซิล 1-1 สร้างความไม่ประทับใจให้กับเหล่ากูรูลูกหนัง หนึ่งในนั้นคืออักบอนลาฮอร์

แม้ โรนัลโด้ จะมีอิทธิพลต่อทีมอย่างสูงกับผลงานทำไปแล้ว 13 ประตูจาก 18 นัดที่ลงสนาม แต่ผลงานโดยรวมของทีมกลับยังน่าผิดหวัง

“ในมุมมองของผม มันเหมือนกับว่า โรนัลโด้ สนใจแค่จะทำประตูให้ตัวเอง” อักบอนลาฮอร์ กล่าวกับ Football Insider “ผลงานของโรนัลโด้ มันเหมือนใครสักคนที่ดูโมโหตลอดทั้งเกม”

“เขายกมือขึ้นเหนือหัวตลอดเวลาที่ไม่มีโอกาส หลังจบเกมก็วิ่งออกจากสนามแบบงอนๆ และผมคิดว่าในห้องแต่งตัวเจาก็คงยังงอนอยู่”

“ทัศนคติของเขาแย่มาก, ถ้าผมเป็นแรชฟอร์ด, กรีนวู้ด และซานโช่ ผมคงกลัวไม่กล้ายิงประตูเอง, ทุกครั้งที่พวกเขายิง, โรนัลโด้ จะผายมือแล้วพูดว่า “ทำไมไม่ผ่านบอลมาที่ผม”

“ความกลมเกลียวในห้องแต่งตัวที่ไม่ถูกต้อง มันส่งผลทำให้ฟอร์มของแรชฟอร์ด และกรีนวู้ด ดร็อปลงมา แต่โรนัลโด้ยังอยู่จุดเดิม”

“พวกเขาแสดงออกได้ไม่เต็มที่ เพราะเหมือนกับในหัวเขาคิดแค่ว่า จะต้องส่งบอลให้โรนัลโด้, ต้องสร้างโอกาสให้โรนัลโด้”

“ถ้าผมเป็นแรชฟอร์ด, กรีนวู้ด, ซานโช่ ผมจะพูดกันตัวเองว่า “โอ้ว…ทำไมต้องดึงเขามาที่นี่”

นอกจากนี้ อักบอนลาฮอร์ ยังแนะนำรังนิคให้ดร็อปโรนัลโด้ไว้ข้างสนามด้วย

“เขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง มีเส้นทางค้าแข้งที่น่าทึ่ง แต่เขาไม่เหมือนผู้เล่นคนเดิมอีกแล้ว, ยูไนเต็ดเคยเล่นที่ดีที่สุดของฤดูกาลในนัดเจอเชลซี ซึ่งมีโรนัลโด้ นั่งเป็นตัวสำรองอยู่ที่ข้างสนาม”

“แรชฟอร์ด, กรีนวู้ด และซานโช่ สามารถเล่น 3 ประสานเกมรุกที่สามารถโรเตชั่นตำแหน่งกันเองได้, สามารถสอดเติมมาจากด้านหลัง, ถ้าผู้จัดการทีมต้องการทุกอย่างจากพวกเขา, เขาจะต้องดร็อปโรนัลโด้ไว้ที่ข้างสนามในเกมนัดต่อไป”

ทั้งนี้เกมนัดต่อไปของทัพปิศาจแดง จะพบเบิร์นลีย์ วันพฤหัสบดีนี้ โดยอยู่ห่างจากอาร์เซนอล อันดับสี่ 7 แต้มด้วยกัน