‘แก๊บบี้’ แฉ ‘พี่เบ็ค’ หยิ่งจัดในทัพสิงโต-เจอ ‘ฟิล’ สวน

แก๊บบี้ อักบอนลาฮอร์ อดีตหัวหอก แอสตัน วิลล่า ออกโรงแฉการแบ่งพรรคแบ่งพวกในทีมชาติอังกฤษ เมื่อครั้งเขาถูกเรียกตัวติดทีม รวมไปถึงพฤติกรรมไม่ยอมคุยกับใครของ เดวิด เบ็คแฮม จนทำให้ปะทะบนโลกออนไลน์กับ ฟิล เนวิลล์

อักบอนลาฮอร์ เคยถูกเรียกติดทัพ “สิงโตคำราม” ระหว่างปี 2008-09 ได้ลงเล่น 3 นัด ยิง 0 ประตู และในโอกาสที่ฟุตบอลโลกกำลังจะมาถึง กูรูคนดังไปออกรายการของ talkSPORT เปิดเผยช่วงเวลาดังกล่าว

“ตอนผมถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ สถานการณ์มันเป็นแบบนี้ คือมีผู้เล่นจาก แมนฯ ยูไนเต็ด นั่งข้างกัน, ผู้เล่น เชลซี นั่งข้างกัน แล้วก็ ลิเวอร์พูล”

“จากนั้นก็เป็นเหล่าผู้เล่นจาก มิดเดิ้ลสโบรห์, เวสต์แฮม และ วิลล่า – เรารู้ที่ของตัวเองในฐานะทีมกลางตาราง”

“ตอนกินข้าวในโรงอาหาร คุณไม่มีวันได้นั่งฝั่งซ้ายของโต๊ะ เพราะนั่นเป็นที่ของ รูนี่ย์, เบ็คแฮม, ริโอ, เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, ไมเคิล คาร์ริค – คุณรู้ดีว่าไม่สามารถนั่งตรงนั้นได้”

“เช่นเดียวกันกับบนรถบัสประจำทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่ถูกใจเอาซะเลย, ริโอ, JT, แอชลี่ย์ โคล, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด ต่างเป็นผู้เล่นซึ่งได้รับอภิสิทธิ์ และทำให้คุณค่อนข้างที่จะประหม่า”

“เดวิด เบ็คแฮ่ม นั่งอยู่ตรงกลางโต๊ะ และเขาไม่พูดคุยกับใคร, เขานั่งเงียบๆ และเขียนไดอารี่อยู่คนเดียว”

“ผมจำได้ดีว่า ฟิล จาเกียลก้า เข้าไปถาม เบ็คแฮม ถึงประสบการณ์ดาร์บี้แมทช์เมืองมิลาน”

“เบ็คแฮม ปิดหนังสือลงด้วยความขยะแขยง ประมาณว่า ‘นายถามเรื่องนี้กับฉันจริงเหรอ? ฉันแค่ต้องการอยู่คนเดียว’,”

“เบ็คแฮม ไม่ต้องการพูดคุยกับใครทั้งสิ้น ผมเห็นเหตุการณ์แล้วก็ได้แต่คิดว่า จาเกียลก้า กล้าหาญมากที่ทำแบบนั้น”

เนวิลล์ กำลังคุม อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งมี เบ็คแฮม เป็นเจ้าของ เห็นสัมภาษณ์ของ อักบอนลาฮอร์ โต้ตอบทันทีแชร์ข่าวพร้อมเขียนข้อความลงทวิตเตอร์ว่า “นี่มันเรื่องไร้สาระทั้งนั้น”

อักบอนลาฮอร์ ไม่ยอมแพ้ทวีตกลับไปอีกว่า

“พวกเราเข้าใจนาย ฟิล! นายกำลังปกป้องหัวหน้าอยู่ล่ะสิ!”

“นายไม่เคยเล่นให้ทีมชาติอังกฤษหลังจากปี 2007? นั่นมันก่อนที่ฉันจะติดทีมชาติอังกฤษ!! บางทีนายควรโฟกัสกับการคว้าชัยชนะเกมใน เมเจอร์ ลีก ให้มากขึ้น และออกจากทวิตเตอร์ซะ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น เดวิด วีเตอร์ อดีตกองหลังร่างยักษ์ของ มิดเดิ้ลสโบรห์ ซึ่งเคยถูกเรียกติดทีมชาติพร้อม อักบอนลาฮอร์ แต่ไม่ได้ลงสนาม ทวีตข้อความว่า

“ตอนนั้นผมนั่งข้าง เบ็คแฮม, แลมพาร์ด และ เทอร์รี่ อย่างไม่มีปัญหาใดๆ”