‘แข้งไก่’ เสนอ ‘คืนค่าตั๋ว’ ให้แฟนบอลเกมพ่ายนิว

นักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เสนอคืนเงินค่าตั๋วให้กับแฟนบอลของพวกเขาที่เดินทางไปชมเกมพ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบยับเยิน 6-1

สเปอร์ส ต้องพบกับเกมที่ไม่น่าจดจำหลังจากโดน นิวคาสเซิ่ล นำไปไกลถึง 5-0 ในเวลาเพียงแค่ 21 นาทีแรกของเกม ก่อนจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ 6-1 ยิ่งตอกย้ำความย่ำแย่ของสโมสรในช่วงนี้

ความพ่ายแพ้ดังกล่าวยังทำให้คนใหญ่คนโตของ “ไก่เดือยทอง” ตัดสินใจปลด คริสเตียน สเตลลินี่ ออกจากตำแหน่งกุนซือแม้เป็นคนที่พวกเขาแต่งตั้งขึ้นมาคุมขัดตาทัพหลังปลด อันโตนิโอ คอนเต้ไป ก่อนหน้านี้

แล้วมาวันนี้ (อังคาร) พวกเขาก็ปล่อยแถลงการณ์จากนักเตะว่าขอโทษกับผลงานดังกล่าว พร้อมเสนอที่จะคืนเงินค่าตั๋วให้กับแฟนบอลที่เดินทางไปชมถึง เซนต์ เจมส์ พาร์ค

“ในฐานะทีมแล้ว, เราเข้าใจในความหงุดหงิดของคุณ, ความโมโหของคุณ มันไม่ดีพอ เรารู้ว่าคำพูดไม่เพียงพอในสถานการณ์แบบนี้แต่เชื่อเราเถอะ, ความพ่ายแพ้แบบนี้น่าเจ็บปวด” แถลงการณ์ระบุ

“เราขอบคุณในแรงเชียร์ของพวกคุณ, ทั้งเหย้าและเยือน, ด้วยเหตุผลนี้เราจึงอยากคืนเงินค่าตั๋วการแข่งขันของเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค”

“เรารู้ว่าสิ่งนี้ไม่ได้ทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์เปลี่ยนไปและเราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อแก้ไขให้มันถูกต้องในการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คืนวันพฤหัสบดีซึ่งเป็นอีกนัดที่กำลังใจของคุณมีความหมายทุกอย่างสำหรับเรา ความเป็นหนึ่งเดียวกัน, และมีเพียงแค่ความเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น, ที่ทำให้เราก้าวหน้าต่อไปได้”

เมื่อคืนวันจันทร์ เดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรออกมาอธิบายถึงการเปลี่ยนตัวกุนซืออีกครั้งและเปิดเผยว่าได้มีการพูดคุยกับตัวแทนของนักเตะด้วย

เชื่อกันว่าตัวแทนนักเตะที่คุยกับ เลวี่ นั้นมีทั้ง อูโก้ ญอริส กัปตันทีม, แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวความหวังและ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก

ความพ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล ถือเป็นหนึ่งในเกมอันย่ำแย่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร และยังเป็นการออกสตาร์ทเกมที่แย่สุดอันดับสองในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เป็นรองเพียงแค่ วัตฟอร์ด ที่โดนยิง 5 ลูกในเวลาเพียงแค่ 18 นาทีจากเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2019