‘ฮาว’ บอก ‘กอร์ดอน’ เยือนท๊อฟฟี่ต้องโฟกัสไปที่เกม

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บอกกับ แอนโธนี่ กอร์ดอน ว่าให้สนใจไปที่การลงสนามแทนที่จะกังวลกับการต้อนรับจากแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันพฤหัสบดีหลังจากกันในแบบไม่ดี

ดาวเตะวัย 22 ปีย้ายออกจากถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แล้วการย้ายทีมรอบนั้นพบกับเสียงตอบรับอันเกรี้ยวกราดจากแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน บางส่วน

กอร์ดอน ยังต้องอดทนรอโอกาสกับ นิวคาสเซิ่ล หลังเป็นสำรองเสียส่วนใหญ่และเกิดความไม่พอใจตอนที่โดนเปลี่ยนตัวออกในเกมพบกับ เบรนท์ฟอร์ด ก่อนหน้านี้

เมื่อถามว่าเป็นกังวลกับการต้อนรับอันไม่เป็นมิตรที่ กอร์ดอน จะได้รับหรือไม่, ฮาว ตอบว่า “คุณไม่อยากจะทำอะไรที่มีผลกระทบต่อทีมหรอก ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุดแล้ว”

“เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเกม แต่ไม่ได้มีอิทธิผลต่อเกมในเรื่องของการเตรียมแท็คติกเลย”

“ไม่มีอะไรที่ผมจะเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นได้ เป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงแต่ผมไม่แน่ใจนักว่าเราจะทำอะไรได้ นอกจากสนใจไปที่การเล่นของเรา”

ตอนที่ กอร์ดอน ย้ายออกจากทีมนั้น เอฟเวอร์ตัน บอกว่านักเตะเป็นคนขอขึ้นบัญชีย้ายออกจากสโมสร ซึ่งเขายังเจอเหตุการณ์ที่แฟนบอลเข้ามาเผชิญหน้ากับเขาหลังจบเกมพ่าย เซาแธมป์ตัน ในเดือนมกราคม

กอร์ดอน บอกหลังจากนั้นว่าเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถานการณ์ตอนเขาย้ายออกจาก เอฟเวอร์ตัน อย่างไรก็ตาม ฮาว บอกกับนักเตะว่าให้สนใจไปที่การแข่งขันมากกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนนั้น

“เป็นเรื่องของการอยู่กับปัจจุบันและไม่คิดมากเกินไป, แค่เล่นไปตามเกม, ซึ่งพูดแบบนั้นง่ายมากกว่าลงมือทำในบรรยากาศที่ตาทุกคู่โฟกัสไปที่เขา, เขาจะรู้สึกถึงสายตาเหล่านั้น ผมไม่อยากให้มันกลายเป็นประเด็นใหญ่ของเกม”

“สำหรับผมแล้วไม่สำคัญเลย นี่เป็นเรื่องสำคัญต่อ แอนโธนี่ และเป็นเรื่องสำคัญที่จะผ่านพ้นเกมนี้ไปในแบบที่ดี แต่ที่สำคัญคือทีมเล่นตามหน้าที่และเราแสดงฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา”