แข้ง “แมนยู” กังขาแท็กติก “เทน ฮาก” ทำพ่ายแมนฯซิตี้

บรรดาผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มไม่เชื่อมั่นกับแท็กติกของ เอริก เทน ฮาก แล้ว หลังทีมแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้

เดอะ ซัน สื่อจอมแฉของอังกฤษ รายงานว่าหลังจากจบเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาถล่มคาโอลด์ แทรฟฟอร์ด 0-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บรรดานักเตะของทีมเริ่มเกิดข้อกังขากับแท็คติกของ เอริก เทน ฮาก จากการจัดตัวผู้เล่นลงสนาม พร้อมกับตั้งคำถามกับกุนซือภายในห้องแต่งตัว อย่างแรกคือพวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไม เทน ฮาก ถึงเลือกใช้ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่เป็นกองหลังถนัดขวา ไปยืนแบ็กซ้าย ทั้งที่มี เซร์คิโอ เรกีลอน อยู่บนม้านั่งสำรอง 

อย่างที่ 2 คือการจับ ราฟาเอล วาราน ไปเป็นตัวสำรอง แล้วให้ จอนนี อีแวนส์ ลงเล่นเซ็นเตอร์คู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต่อมาคือการที่ อันโตนี่ ทำท่าทางส่ายหัว หลังจากที่เขาไม่ถูกส่งลงไปเป็นตัวสำรองเพื่อเสริมเกมรุกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง โดยเลือกเปลี่ยน เมสัน เมาท์ ลงไปแทน โซฟียาน อัมราบัต แล้วให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ไปล่นปีก ทั้งที่กัปตันทีมมักทำผลงานได้ดีเวลาที่เล่นเบอร์ 10 มากกว่า รวมถึงการเปลี่ยน อันโตนี่ ลงไปในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 ทำให้มีเวลาในการช่วยพลิกเกมไม่มาก อีกทั้งยังเกือบโดนไล่ออกจากการไล่เตะ เฌเรมี่ โดกู และสุดท้ายคือตอนที่ ปีศาจแดง ตามหลัง เรือใบสีฟ้า 0-2 แต่ เทน ฮาก ตัดสินใจเปลี่ยน ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่เป็นกองหน้าตัวเป้าออก แล้วส่ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่เล่นปีก ลงไปแทนในนาทีที่ 73

เท่านั้นยังไม่พอแหล่งข่าวของ เดอะ ซัน ระบุด้วยว่า เทน ฮาก ไม่พอใจกับความพ่ายแพ้อย่างมาก และได้สั่งให้ลูกทีมนั่งเงียบๆ ภายในห้องแต่งตัว เพื่อฟังเสียงการฉลองชัยชนะของคู่แข่ง ที่ดังมาจากห้องแต่งตัวทีมเยือน อีกทั้งยังให้นักเตะนั่งฟังเสียงของแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ที่ส่งเสียงยินดีกับนักเตะและสโมสรของพวกเขาในโอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วเปรียบเทียบกับปฏิกิริยาของแฟนบอลเจ้าถิ่น นอกจากนั้นยังสั่งให้นักเตะดูวิดีโอการแข่งขันที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาผิดพลาดจุดไหน เพื่อกระตุ้นให้ทีมทำผลงานให้ดีขึ้นด้วย

ขณะเดียวกันเรื่องวุ่นๆ ภายใน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่จบเพียงเท่านี้เมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ได้เดินทางไปเที่ยวไนต์คลับที่มีชื่อว่า ไชน่าไวธ์ ฉลองวันเกิดอายุครบ 26 ปีของตัวเองล่วงหน้า หลังจากที่ทีมเพิ่งเจอกับความพ่ายแพ้มา อีกทั้งเจ้าตัวยังออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ไม่ค่อยดีนัก ยิงได้เพียง 1 ประตูจาก 13 นัด และในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ เขาก็ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

รายงานจาก เดลี่ เมล ระบุว่า แรชฟอร์ด ได้จัดปาร์ตี้ในโซนวีไอพีของร้าน เพื่อฉลองกับครอบครัวและเพื่อนๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นมี ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็กซ้ายเพื่อนร่วมทีม ที่ยังอยู่ในระหว่างการพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บด้วย ซึ่งปาร์ตี้จัดยาวไปจนถึงเวลาประมาณ 03.30 น. แต่ยังไม่แน่ชัดว่า แรชฟอร์ด อยู่ฉลองวันเกิดจนจบหรือไม่ แต่ในช่วงเช้าของวันที่ 30 ตุลาคมเจ้าตัวก็มาร่วมซ้อมกับทีมที่แคร์ริงตัน ตามปกติ โดยแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเขาอธิบายว่าเป็นการฉลองวันเกิดเฉพาะคนสนิท และมีการจองพื้นที่ส่วนตัวในไนต์คลับดังกล่าวไว้

อย่างไรก็ตามสื่อดังของอังกฤษ ได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ต้องรอดูท่าทีของ เทน ฮาก ว่าจะพิจารณาลงโทษทางวินัยกับ แรชฟอร์ด หรือไม่ เนื่องจากฟอร์มของเขาก็ไม่ใช่ระดับที่น่าพอใจ อาจทำให้กุนซือชาวดัตช์ไม่พอใจ และอาจเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ท่ามกลางกระแสความผิดหวังของแฟนบอล

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”