แค่ดวงดี! ซูอี้ชี้ ‘หล่อเหลา’ ทำสถิติเพราะ ‘เบนซ์’ ไม่ติดทีม

แกรห์ม ซูเนสส์ ตำนาน ลิเวอร์พูล บอกว่าสถิติดาวยิงสูงสุดในทีมชาติฝรั่งเศสของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เกิดขึ้นได้เพราะ คาริม เบนเซม่า ไม่ติดทีมเป็นเวลานาน พร้อมบอกว่าดาวยิงจาก เรอัล มาดริด เหนือกว่าหัวหอกของ เอซี มิลาน แบบคนละชั้น

เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ชิรูด์ เพิ่งทำสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในทีมชาติฝรั่งเศส เทียบเท่า เธียร์รี่ อองรี ที่ 51 ลูก จากผลงานยิง 2 ประตูใส่ ออสเตรเลีย

หัวหอกจาก “ปีศาจแดงดำ” ได้ลงตัวจริงอีกครั้งในเกมที่พบกับ เดนมาร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ไม่มีชื่อผู้ทำประตูและแอสซิสต์ ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 63 โดยสุดท้าย “ตราไก่” เฉือนชนะ 2-1

ซูเนสส์ รับหน้านักวิเคราะห์เกมดังกล่าวให้ช่อง ITV กล่าวถึงแข้งวัย 36 ปีรายนี้ว่า

“ผมไม่ใช่แฟนตัวยงของ ชิรูด์, ฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วเขาได้ลงเล่น 7 นัดให้ทีมที่เป็นแชมป์ แต่เขาไม่เคยยิงเข้ากรอบสักครั้ง”

“เมื่อคุณพูดถึง ชิรูด์ ภายในลมหายใจเดียวกับ เธียร์รี่ อองรี… ขอโทษทีแต่คุณไม่ควรทำแบบนั้น!”

“ผมคงต้องบอกว่า ชิรูด์ ทำสถิติของเขาได้ด้วยเหตุผลเดียวคือ เบนเซม่า ไม่ติดทีมเป็นเวลานานเพราะมีส่วนพัวพันกับเรื่องฉาวทั้งหลาย”

“เบนเซม่า อยู่คนละระดับกับ ชิรูด์ อย่างชัดเจน, เขาเป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนปัจจุบัน แต่จะไม่ได้มีส่วนกับทีมชาติฝรั่งเศสในฟุตบอลโลกครั้งนี้”

“สถิติการทำประตูทั้งหลายเพิ่มขึ้น เพราะจำนวนนัดที่ทีมชาติลงเตะในรายการอันไร้สาระ ผมคิดว่าสถิติเหล่านั้นคือเรื่องผิดปกติ”

“ชิรูด์ อายุ 36 ปีและยังเล่นทีมชาติฝรั่งเศสอยู่ ซึ่งต้องให้เครดิตเขากับเรื่องนี้, ปีที่ดีที่สุดของเขาในอังกฤษคือการทำ 16 ประตูให้กับ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นผลงานที่ดีไม่ว่าคุณจะเป็นใคร”

“ถ้า เบนเซม่า ลงได้ในฟุตบอลโลกคร้ังนี้ ผมไม่คิดว่า ชิรูด์ จะได้รับโอกาส, ชิรูด์ มีโชคช่วยอย่างมากมาตลอดการค้าแข้ง”

ทั้งนี้ 51 ประตูของ ชิรูด์ เกิดจากการลงเล่น 115 นัด ขณะที่ เบนเซม่า ลงเล่นทีมชาติ 97 นัดทำ 37 ประตู