แค่โชคร้าย! น้าทูป้อง ‘เมนดี้’-ชี้ VAR ตัดสินถูกแล้ว

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ เชลซี ให้สัมภาษณ์ปกป้อง เอดูอาร์ เมนดี้ โดยบอกว่าผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมกำลังอยู่ในช่วงโชคร้าย และมองว่า VAR ตัดสินถูกต้องแล้วที่ยึดประตูตีเสมอช่วงท้ายเกมจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เมนดี้ เป็นกำลังหลักให้ “สิงห์บลูส์” นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แรนส์ ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ในปี 2020 อย่างไรก็ตาม นายทวารทีมชาติเซเนกัลเริ่มก่อความผิดพลาดบ่อยขึ้นในซีซั่นนี้

เกมล่าสุดกับ เวสต์แฮม มือกาววัย 30 ก็เล่นผิดพลาดอีกครั้ง จากจังหวะออกมาชกบอลไม่ดีมีส่วนทำให้ เชลซี โดนนำไปก่อน แต่ยังดีที่เพื่อนร่วมทีมยิงไล่แซงกลับมาได้ในที่สุด

หลังจบเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์ กล่าวถึงฟอร์มของ เมนดี้ ว่า

“ผมคิดว่าตอนนี้ เมนดี้ โชคร้ายไปนิดกับสิ่งที่เขาเจอ, เขาทำได้ยอดเยี่ยมในการฝึกซ้อม และโดยทั่วไปแล้วเขาเป็นคนที่นิ่งมากๆ และพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด”

“เมนดี้ ก็รู้ดีว่าเขาอับโชคไปบ้าง, จังหวะต่างๆ ไม่เป็นใจให้กับเขา, บางทีเขาเจอสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน และการตัดสินใจของเขาก็ไม่ชัดเจนแบบ 100 เปอร์เซนต์, แล้วเขาก็ถูกลงโทษอย่างหนัก”

“ตอนนี้เขาอยู่ในช่วงเวลาแบบนั้น, และผมรู้สึกว่าไม่ใช่ความผิดของเขามากนัก, เพราะเขาพยายามทำทุกอย่างในการฝึกซ้อมอย่างมีสมาธิและมีความนิ่ง, เราจะสนับสนุนเขาต่อไป”

ช่วงนาทีที่ 88 ของเกมกับ “ขุนค้อน” เมนดี้ ออกมาตะครุบบอลไม่อยู่ จนหลุดไปเข้าทาง มักซ์เวล คอร์เนต์ ส่งลูกไปอยู่ก้นตาข่ายได้แล้ว แต่ VAR เช็คว่ามีการฟาวล์ใส่จอมหนึบของ เชลซี ทำให้ต้องยึดประตูคืน

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการ เวสต์แฮม คิดว่าทีมของเขาควรได้ประตูตีเสมอ อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล เห็นต่าง โดยกล่าวถึงจังหวะปัญหานี้ว่า

“เป็นการฟาวล์ผู้รักษาประตูแบบชัดเจน, ประตูแรกที่พวกเขาได้ผมก็มีข้อสงสัย – แต่ผมไม่พูดดีกว่า, ครั้งล่าสุดที่คอมเมนต์ถึงการตัดสินผมโดนปรับเงินหนักเลย”

“แน่นอนว่าจังหวะนั้นเป็นใจให้กับเรา, และมันก็มีเหตุผลที่เป็นแบบนั้น, ผมไม่รู้ว่าจะมีใครคิดเหมือนผมหรือเปล่า, แต่ผมเห็นว่าจังหวะนั้นฟาวล์ชัดเจน”

วันอังคารนี้ เชลซี มีโปรแกรมลงเตะ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ออกไปเยือน ดินาโม ซาเกร็บ ถึงประเทศโครเอเชีย และ ทูเคิ่ล เผยว่า เมนดี้ อาจชวดลงเล่นเพราะปัญหาบาดเจ็บ

“เมนดี้ มีอาการเจ็บอย่างมาก, และเราต้องดูอีกทีว่าเขาจะได้ลงเล่นในวันอังคารนี้ได้หรือไม่, ยังเร็วเกินไปที่พูดถึงเรื่องนี้”