แฉต้นเหตุ “แมนยูฯ” ฟอร์มตก เหตุไม่พอใจวิธีปฏิบัติกับ “เด เคอา”

แฉต้นเหตุ แมนยูฯ ว้าวุ่นก่อนหลุดฟอร์มช่วงต้นฤดูกาล 2023-24 ซึ่งแพ้ไปแล้ว 4 จาก 6 เกมทุกรายการ

วันที่ 22 กันยายน 2566 เดอะ ซัน สื่อจอมแฉแห่งเมืองผู้ดีรายงานว่าบรรดาผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายราย ยังคงโกรธเคืองกับวิธีปฏิบัติต่อ ดาบิด เด เคอา อดีตผู้รักษาประตูจอมหนึบที่ไม่ได้รับการต่อสัญญา ก่อนปิดฉาก 12 ปีแบบไร้เยื่อใย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ดาบิด เด เคอา ยอมรับข้อเสนอจาก แมนยูฯ ที่ขอให้เขาลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมที่ได้รับสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (16.87 ล้านบาท) ก่อนต่อสัญญาแล้ว แต่สุดท้าย “ปิศาจแดง” กลับเป็นฝ่ายยกเลิกข้อตกลงดังกล่าว และปล่อยให้นายทวารวัย 32 ปี หมดสัญญาเมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ยังเป็นผู้เล่นไร้สังกัด

ด้านแหล่งข่าวเชื่อว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ดาบิด เด เคอา เนื่องจากต้องการผู้รักษาประตูที่เล่นบอลด้วยเท้าได้ดีกว่าเข้ามาแทน เพื่อให้เป็นไปตามแท็กติกที่ต้องการ ก่อนคว้า อ็องเดร โอนานา จาก อินเตอร์ มิลาน มาเป็นมือ 1 แทน ด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ (2,115 ล้านบาท)

ทำให้นักเตะหลายรายของ แมนยูฯ เกิดความไม่พอใจในวิธีที่สโมสรปฏิบัติต่อ ดาบิด เด เคอา แบบไม่เห็นคุณค่า และไม่มีงานอำลาอย่างสมเกียรติ แม้เพิ่งคว้ารางวัลถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-23 จากการไม่เสียประตูมากที่สุดถึง 17 นัด ซึ่งก็มี บรูโน เฟอร์นันเดส กัปตันทีมคนปัจจุบัน ที่เคยโพสต์โซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า เด เคอา ควรได้รับการปฏิบัติดีกว่านี้

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ทำให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวของ แมนยูฯ เกิดความไม่สงบ หลังเกิดความสงสัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ดาบิด เด เคอา ซึ่งแม้ว่าจะได้ อ็องเดร โอนานา มาเฝ้าเสาแทน แต่ก็ยังไม่สามารถทำผลงานได้ดีเทียบเท่า หลังเสียไปแล้วถึง 14 ประตูจาก 6 นัดแรกในทุกรายการ แพ้ใน พรีเมียร์ลีก ไปถึง 3 จาก 5 เกม หล่นมาอยู่อันดับ 13 ก่อนแพ้ บาเยิร์น มิวนิก ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดแรก กลุ่มเอ ปราชัย 3 เกมติดต่อกัน

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”