แชมป์เลือนลาง! “แมน ยูไนเต็ด” ทำแต้มหล่น บุกสมอ “ลีดส์”

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เกมนี้ เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 นำทีมโดย คัลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ตัวเชื่อมเกมทีมชาติอังกฤษ แจ๊ค แฮร์ริสัน ปีกตัวจี๊ด และ แพทริค แบมฟอร์ด ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายจอมบุก บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าจอมพลิ้วทีมชาติอังกฤษ

นาที 2

เปิดเกมมา เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย บรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดโด่งเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น เมสัน กรีนวู้ด ได้เทคตัวขึ้นโหม่งอย่างสวย แต่บอลไปตรงตัวของ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 7

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ โยนบอลยาวจากแดนหลังข้ามแนวรับเจ้าถิ่นไปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้สอดทะลุเข้าไปพักอกเอาบอลลงในเขตโทษด้านขวา แล้วยิงเร็วด้วยขวาทันที แต่บอลเบาและหลุดกรอบออกไปเอง แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 19

มีดราม่าของเกมเกิดขึ้น เป็นจังหวะ เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาทางซ้าย แจ๊ค แฮร์ริสัน ตักบอลเข้าไปที่กลางประตู บอลเหมือนจะไปโดนแขน ลุค ชอว์ ผู้เล่นเจ้าถิ่นโวยวายฟ้องจะเอาจุดโทษกันใหญ่ แต่ผู้ตัดสินใจแข็งให้เล่นต่อไป ก่อนจะเช็ค VAR แล้วไม่ให้เป็นแฮนด์บอลเหมือนเดิม

นาที 33

เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูเหมือนกัน เป็นจังหวะ บรูโน่ แฟร์นานเดส ไปทำเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษของทีมตัวเอง คัลวิน ฟิลลิปส์ รีบไหลบอลเร็วไปที่บริเวณหัวกระโหลกให้ สจ๊วร์ต ดัลลัส ได้ลองส่องไกลด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลก็พุ่งแรงไปตรงตัวของ ดีน เฮนเดอร์สันทผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองเอาไว้ได้สบาย

นาที 38

ทีมเยือน ได้ฟรีคินอกกรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางด้านซ้าย บรูโน่ แฟร์นานเดส ลักไก่ ทำท่าจะเปิดแต่หลอกยิงข้ามกำแพงไปที่เสาแรกแทน บอลกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ แพทริค แบมฟอร์ด โฉบมาสกัดบอลทิ้งออกหลังไว้ได้ทัน

นาที 42

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางกราบซ้าย เอซกาน อลิออสกี้ ทำชิ่งกับเพื่อน หลุดขึ้นไปบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดไปที่เสาไกลให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ได้โฉบมาซัดจังหวะเดียวด้วยขวา แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 45

ทีมเยือน ได้ลุ้นขึ้นเรื่อย ๆ เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งมาปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งและส่าย กำลังจะฮุกเสียบใต้คานอย่างสวย แต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ พุ่งบินไปปัดออกหลังได้หวุดหวิด

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลเยอะกว่า และรูปเกมดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่จังหวะสุดท้ายยังเจาะเข้าไปจบสวย ๆ ไม่ได้เลย สกอร์ยังคงอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 56

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ อารอน วาน บิสซาก้า พาบอลหนี เอลแดร์ คอสต้า หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาได้สวย ก่อนจะครอสเข้าไปถึงบริเวณจุดโทษ บรูโน่ แฟร์นานเดส วิ่งเข้ามาวางเท้ายิงเร็วด้วยขวาทันที แต่บอลโดนไม่ดี ปลิ้นหน้าแข้ง หลุดเสาไกลซ้ายมือ ออกไปเองอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 60

ทีมเยือน บุกขึ้นมาตรงกลาง เฟร็ด แทงบอลทะลุช่องให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้สปีดหนีตัวประกบหลุดเข้าไปในเขตโทษตรงกลาง แล้วยิงเร็วด้วยซ้ายทันที แต่เหมือนจะโดนไม่ค่อยเต็ม บอลเบาเกินไป ไหลเข้ามือ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับสบาย

นาที 63

เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว คัลวิน ฟิลลิปส์ โยนบอลยาวจากกลางสนามโด่งข้ามแนวรับให้ เอลแดร์ คอสต้า ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษ แล้วตวัดยิงเร็วติดบล็อกแนวรับทีมเยือนที่วิ่งตามลงมาช่วยได้ทัน บอลกระดอน ลอยไปตกหลังคานนิดเดียว พลาดโอกาสทองไปสำหรับเจ้าถิ่น

นาที 74

เจ้าถิ่น ได้สวนกลับเร็วอีกแล้ว เป็นจังหวะ มาเตอุสซ์ คลิช ตัวสำรอง ได้บอลทางขวา ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ โยกหนี ลุค ชอว์ แตะออกมุมกว้างเข้าซ้าย แล้วยิงเร็วหักข้อทันที บอลไปตรงตัวของ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้ทัน

นาที 76

เจ้าถิ่น ต่อบอลขึ้นมาตรงกลางหน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน ก่อนที่จังหวะสุดท้ายบอลจะมาถึง ลุค อายลิ่ง ที่ดันสูงขึ้นมา ได้ลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลก็พุ่งแรงไปตรงตัวของ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูทีมเยือนอีกครั้ง รับไว้สบาย

นาที 86

ทีมเยือน ได้เตะมุมทางฝั่งขวา ลุค ชอว์ เปิดโค้งมาที่กลางประตู แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้เบียดตัวประกบขึ้นโขก แต่โดนใต้บอล เหินข้ามคานหลุดกรอบออกไปไกล

นาที 89

ทีมเยือน ต่อบอลกันขึ้นมาตรงกลาง บรูโน่ แฟร์นานเดส ไหลบอลมาทางซ้ายให้ ลุค ชอว์ เติมสูงขึ้นมาเปิดเข้าไปที่กลางประตู เมสัน กรีนวู้ด โฉบมาชาร์จจ่อ ๆ แต่ช้าไปนิดเดียว วืดไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 90+1

เจ้าถิ่น โยนบอลยาวเข้าไปลุ้นในเขต แพทริค แบมฟอร์ด พยายามขึ้นโหม่ง แต่ไม่โดน บอลถูกเคลียร์ออกมานอกกรอบ แถวสอง คัลวิน ฟิลลิปส์ เก็บได้ ก่อนจะตะบันด้วยขวาเต็ม ๆ บอลพุ่งเหินข้ามคานไปนิดเดียว เกือบไปแล้ว

นาที 90+4

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางขวา อารอน วาน บิสซาก้า เติมสูงขึ้นมารับบอล ก่อนจะตักบอลมาที่เสาแรกให้ เอดิสัน คาวานี่ ตัวสำรอง ได้โฉบมายิง แต่บอลก็เข้าข้างตาข่าย ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกมาเสมอกับเจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบหืดขึ้นคอ 0-0 !!! รั้งรองจ่าฝูงอยู่เหมือนเดิม โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมลิเวอร์พูล ส่วนทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน นัดต่อไปต้องออกไปเยือนทีมไบรท์ตัน