แชมเบอร์ส ช็อคแฟนผี โหม่งนาทีท้าย!! พาทีมเจ๊า แมนยูไนเต็ด 2-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนยูไนเต็ด กับ แอสตัน วิลล่า  ที่สนาม ออพตัส สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 แผนที่ เทน ฮาก ใช้บ่อยที่สุด นำทัพโดยแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เกอา,วิคตอร์ ลินเดเลิฟ,ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค,เจดอน ซานโช และ บรูโน่ แฟร์นานเดส

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-2-1-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,ไทโรน มิงส์,จอห์น แม็คกินน์,เจค็อบ แรมซี่ย์ และ แดนนี่ อิงส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6

แมนยูไนเต็ด เป็นฝ่ายที่ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางกราบขวา ชอว์ เปิดโด่งเข้ามาตรงกลางให้ แมกไกวร์ ได้โหม่งเต็มๆ แต่ลูกนี้ มาร์ติเนซ  ยังปัดทิ้งออกหลังได้ทันเวลา พอดีช่วยให้ทีมรอดไม่เสียประตู

นาทีที่ 25 แมนยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

แมนยูไนเต็ด เอาจนได้ พวกเขามาได้ประตูออกนำสักที จากจังหวะที่ ดาโลท์ ขึ้นเกมทางขวา ฝากบอลให้เพื่อนเป็นทอดๆ จนบอลหลุดไปถึง แรชฟอร์ด ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ดึงจังหวะรอ ชอว์ วิ่งเติมมา แล้วครอสบอลไปตรงกลางให้ ซานโช วอลเลย์ จ่อๆ หน้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 42 แมนยูไนเต็ด หนีห่าง 2-0

ก่อนหมดเวลาไม่นาน แมนยูไนเต็ด มาบวกประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่  เฟรด วางบอลยาวจากฝั่งตัวเอง บอลหลุดไปถึง ซานโช่ เอาบอลลงแล้วกระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดไปหน้าประตูให้ แรชฟอร์ด ยิงแฉลบ แคช เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 2

แอสตัน วิลล่า – 0

นาทีที่ 49 แอสตัน วิลล่า ตีตื้น 2-1!

แก้เกมมาดี เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว วิลล่า ก็ตีตื้นได้แล้วลูกนึง จากจังหวะที่ เบลี่ย์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะตัดเข้าใน แล้วเลือกจบด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเสียบเสาไกลเข้าปาะตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 54 

แอสตัน วิลล่า  ทรงเริ่มดีได้บุกขึ้นมาจบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่แนวรับของ แมนยูไนเต็ด เคลียร์บอลไม่ขาด เบลีย์ ดักได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงสวนเข้าไปใหม่ แต่บอลสุดท้าย ดันไปแฉลบกองหลัง พุ่งหลุดกรอบ ออกข้าวไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 90+3  แอสตัน วิลล่า ตามเจ๊า 2-2 !!

ทดเจ็บนาทีสุดท้าย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า แอสตัน วิลล่า ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุม เปิดโด่งไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น แชมเบอร์ส ที่เทคตัวได้สูงกว่าใคร ชิงจังหวะโหม่งเข้าประตูไป อย่างงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมสู้กันได้สนุกสูสีมาก ไม่มีใครยอมใคร สุดท้ายคู่นี้ก็ต้อง จบเจ๊ากันไปตามระเบียบ ด้วยสกอร์ 2-2