‘แทมมี่’ ชี้ซบ ‘หมาป่า’ การตัดสินใจดีสุดในชีวิต-ไม่รีบกลับพรีเมียร์ลีก

แทมมี่ อับราฮัม มั่นใจตัวเขาคิดถูกแล้วที่เลือกย้ายมาเล่นกับ โรม่า และยืนยันไม่รีบที่จะกลับไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษผ่านการซัดไป 27 ประตูจากการลงสนาม 53 เกมให้กับ “หมาป่ากรุงโรม” ในฤดูกาลที่แล้วและผ่านการคว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีกร่วมกับทีม

ผลงานดังกล่าวทำให้แข้งวัย 24 ปีเป็นดาวซัลโวของสโมสรและก้าวขึ้นมาเป็นขวัญใจของแฟนๆ โรม่า อย่างรวดเร็ว ซึ่งตัวเขาก็ไม่มีแผนลาทีมในเร็วๆนี้

“การตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตผมคือการย้ายมาที่นี่ ผมไม่รีบกลับพรีเมียร์ลีกหรอกนะ ผมอยากยิงประตูให้ได้มากกว่าในฤดูกาลที่แล้ว” แทมมี่ ให้สัมภาษณ์กับ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต

“ผมหวังว่าผมจะทุบสถิติของตัวเองได้ กระนั้นก็ไม่เร่งรีบหรอกนะเพราะผมไม่รู้สึกว่าตัวผมพร้อมเต็มร้อย แต่กลับกันก็ไม่มีใครรู้สึกแบบนั้นในตอนปรีซีซั่นหรอก”

เขาผ่านการลงสนามให้ เชลซี ไป 82 เกมและเคยเป็นตัวจริงในยุคของ แฟรงค์ แลมพาร์ด อยู่พักนึงด้วย ก่อนจะพบกับความยากลำบากในการแย่งตำแหน่งเพราะสโมสรดึง ไค ฮาแวร์ตซ์, ทิโม แวร์เนอร์ และ โรเมลู ลูกากู ร่วมทีม

เขาลงสนามไป 32 เกมในฤดูกาลสุดท้ายกับ “สิงห์บลูส์” และยังจบด้วยการเป็นดาวซัลโวร่วมของสโมสร หลังยิงได้ 12 ประตูเท่ากับ แวร์เนอร์ และสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการย้ายซบ โรม่า

แทมมี่ เองมีเพื่อนร่วมทีมคนใหม่เป็น เปาโล ดีบาล่า แต่ก็ถูกตั้งคำถามว่าดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์จะอยู่กับทีมได้นานหรือไม่เพราะมีเงื่อนไขฉีกสัญญา 20 ล้านยูโร

เมื่อถามว่าการเข้ามาของ ดีบาล่า จะส่งผลต่อสถานะของเขาหรือไม่, แทมมี่ ตอบว่า “กรุงโรมมีราชาสองคนได้นะ ผมว่าเป็นเกียรติเลยที่ได้นักเตะอันแข็งแกร่งมาอยู่กับทีมของเรา”

“มันมีความหมายต่อแฟนบอลเป็นอย่างยิ่ง, ซึ่งพวกเขาก็ต้อนรับอย่างวิเศษ สาส์นมันก็ชัดเจนนะ สโมสรกำลังพัฒนาโปรเจ็คท์อันยอดเยี่ยมและทุกคนก็ได้เห็นผลลัพธ์”

แทมมี่ ยังพูดถึงเป้าหมายของเขาในฤดูกาลหน้าด้วยโดยบอกว่า “เป้าหมายสำหรับฤดูกาลหน้าคือการกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก”

“ผมคงโกหกหากผมพูดว่าไม่อยากได้สคูเด๊ตโต้ เราต่างอยากคว้าแชมป์แต่เราต้องพิสูจน์ตัวเองในสนาม เรามีทีมอันยอดเยี่ยม, เป็นสโมสรที่เยี่ยมยอดและมีโค้ชที่ยอดเยี่ยม อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น”