‘แบร์นาเดสคี่’ ชี้ ‘แชมป์ยูโร’ ควรได้สิทธิไปบอลโลก

เฟเดริโก แบร์นาเดสคี่ ปีกทีมชาติอิตาลี บอกว่าการที่พวกเขาคว้าแชมป์ยูโรได้ แต่กลับไม่ได้ไปฟุตบอลโลกเป็นสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผล และควรจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้

“อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี ไม่มีส่วนร่วมกับฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ภายหลังแพ้แบบพลิกล็อกในรอบคัดเลือกต่อ มาเซโดเนีย ทั้งที่ก่อนหน้านั้นพวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์ยูโร 2020

เฟเดริโก แบร์นาเดสคี่ เพิ่งอำลา ยูเวนตุส ย้ายซบ โตรอนโต้ เอฟซี ในเมเจอร์ ลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และแข้งวัย 28 ปีใช้ช่วงปิดฤดูกาลให้สัมภาษณ์กับ La Gazzetta dello Sport กล่าวถึงความรู้สึกที่ทีมชาติของเขาไม่ได้ไปบอลโลก

“เป็นความรู้สึกที่เจ็บปวด เพราะผมคิดว่าเราสมควรได้ไปฟุตบอลโลก”

“เหล่าทีมชาติที่คว้าแชมป์ระดับทวีปได้ทั้ง 4 ทวีป สมควรได้สิทธิไปฟุตบอลโลก, ผมเป็นแชมป์ยูโรแต่ผมไม่เคยเล่นบอลโลกสักครั้ง ลองคิดดูสิ, นั่นคือเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลเลย”

เจ้าของสถิติลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลี 39 นัดยิง 6 ประตู กล่าวเพิ่มเติมถึงทีมที่เขาคิดว่าเป็นตัวเต็งในฟุตบอลโลก

“ผมขอพนันว่า บราซิล จะได้แชมป์, เพื่อนของผม ดานิโล กับ อเล็กซ์ ซานโดร ได้ติดทีม และพวกเขาเป็นทีมชาติที่สมบูรณ์แบบที่สุด, เกมรับของพวกเขาเแข็งแกร่งมาก และมีผู้เล่นระดับแชมป์เปี้ยนในทุกตำแหน่ง โดยมี เนย์มาร์ เป็นอาวุธที่คาดเดาได้ยาก”

“นอกจากนี้ยังมี ฝรั่งเศส ซึ่งมีหลายตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมให้ใช้งาน แล้วก็ สเปน”

อย่างไรก็ตาม เฟเดริโก แบร์นาเดสคี่บอกว่าจะขอเชียร์ แคนาดา ซึ่งเป็นประเทศที่ต้นสังกัดของเขาตั้งอยู่

“ใช่เลยผมจะเชียร์ แคนาดา และผมพอใจกับฟอร์มการเล่นในนัดแรกของพวกเขา, ตอนนี้ทุกคนเห็นแล้วว่าระดับของฟุตบอลในอเมริกาสูงขึ้นแค่ไหน”

“ฟุตบอลโลกปี 2026 จะจัดขึ้นที่ทวีปอเมริกาเหนือ และภายในอีก 2-3 ปีพวกเขาจะเติบโตยิ่งกว่านี้อีก”