แพงสุดปวศ.ทีม! พาเลซยื่นสัญญา ‘ซาฮา’ 4 ปี ค่าเหนื่อย 200k/วีค

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า คริสตัล พาเลซ ยื่นข้อเสนอเป็นสัญญายาว 4 ปี มาพร้อมกับค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เพื่อรั้งตัว วิลเฟร็ด ซาฮา แนวรุกคนสำคัญ

ซาฮา ลงเล่น 455 นัด ตลอดการค้าแข้งกับ พาเลซ โดยทำไป 89 ประตู และอีก 76 แอสซิสต์ อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 31 ปี จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้แล้ว เพราะงั้นเขาจะย้ายออกจากสโมสรได้แบบไร้ค่าตัว

ดาวเตะชาวไอวอรี่โคสต์ได้รับข้อเสนอ 9 ล้านปอนด์ต่อปีจาก อัล-อิตติฮัด สโมสรในซาอุดีอาระเบีย แต่เขาคาดว่าจะปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากต้องการค้าแข้งในยุโรปต่อไป

อาร์เซน่อล, เชลซี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, บาเยิร์น มิวนิค, อาแอส โรม่า และ โอลิมปิก มาร์กเซย ต่างให้ความสนใจในแข้งรายนี้ แต่ พาเลซ ยังไม่หมดหวังที่จะขยายสัญญาของเขาเพิ่มออกไป

ล่าสุด พาเลซ ยื่นข้อเสนอ 4 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และจะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย

เชื่อว่า ซาฮา กำลังพิจารณาข้อเสนอนี้ แต่เขาเองก็ต้องการความมั่นใจก่อนที่จะเซ็นสัญญาเพื่ออยู่ค้าแข้งในถิ่น เซลเฮิร์สต์ พาร์ค

ดาวเตะวัย 30 ปี มีความกังวลเกี่ยวกับพัฒนาการของสโมสรและต้องการให้บอร์ดบริหารของพาเลซตั้งเป้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลยุโรปมากกว่าการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก

นอกจากนี้ ซาฮา ยังอยากให้สถานการณ์ผู้จัดการทีมได้ข้อสรุปเช่นกัน โดยตอนนี้ รอย ฮอดจ์สัน ถูกแต่งตั้งเป็นกุนซือชั่วคราวจนจบฤดูกาล

พาเลซ ตกเป็นข่าวกับ อาร์เน่ สลอต เฮดโค้ชเฟเยนูร์ด และ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือลีลล์ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจว่าใครจะเป็นกุนซือคนใหม่แบบถาวร

คาดว่า ซาฮา จะรอจนจบฤดูกาลก่อนค่อยตัดสินใจว่าจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่หรือย้ายทีมเพื่อหาความท้าทายครั้งใหม่