แฟนแซว ‘วิลเลี่ยน’ เทรนด์ ‘ลงพุง’ ตามรอยเพื่อนเก่าอาซาร์

แฟนบอลอาร์เซนอล เปรียบเทียบ วิลเลี่ยน เหมือนกันเพื่อนเก่าเชลซี เอแด็ง อาซาร์ ที่ปล่อยตัวให้อ้วนฉุ กลับมาซ้อมปรีซีซั่นพุงย้อยในเกมอุ่นเครื่องแพ้ฮิเบอร์เนี่ยน เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

แฟนบอลแสดงความคิดเห็นผ่านโซเซียลมีเดียหลังเกมแพ้ฮิเบอร์เนียน 2-1 เมื่อวันอังคาร แซวปีกวัย 32 ปี ว่ากำลังตามรอย อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์เรอัล มาดริด อดีตเพื่อนร่วมทีมเชลซี ที่ปล่อยตัวช่วงพักเบรกฮอลิเดย์จนอ้วนฉุ

วิลเลี่ยน ย้ายจากเชลซีมาร่วมทีมอาร์เซนอลแบบไร้ค่าตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนโชว์ผลงานน่าผิดหวังยิงได้แค่ 1 ประตู 7 แอสซิสต์ จากโอกาสลงสนาม 37 นัด

หลังจบฤดูกาล วิลเลี่ยน บินไปฮอลิเดย์อยู่ที่ดูไบและสหรัฐอเมริกา มีข่าวจะย้ายไปเล่นเอ็มแอลเอส กับเดวิด เบ็คแฮม ในทีมอินเตอร์ ไมอามี่

แต่ล่าสุด วิลเลี่ยน กลับมารายการตัวเตรียมทีมตามปกติกับอาร์เซอล และได้เล่นเป็นตัวจริงเกมแพ้ฮิเบอร์เนี่ยน ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่ง

หลังจบเกม แฟนบอลไม่ค่อยประทับใจสภาพร่างกายของ วิลเลี่ยน ที่กินค่าเหนื่อย 220,000 ต่อสัปดาห์อยู่ในขณะนี้

เมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับ อาซาร์ ตอนที่ย้ายจากเชลซีไปเรอัล มาดริด ที่ปล่อยตัวช่วงพักฮอลิเดย์ชุดอ้วนฉุ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสภาพความฟิตและฟอร์มการเล่น จนกลายเป็นดีลที่น่าผิดหวังสำหรับแฟนบอลราชันไปแล้ว

แฟนบอลอาร์เซนอลวิพากษ์วิจารณ์ วิลเลี่ยน ผ่านโซเซียลมีเดียไว้ว่า “วิลเลี่ยน ไดเดทแบบเดียวกับเอแด็ง อาซาร์ ตอนปิดฤดูกาล”

ขณะที่อีกรายประชดประชันว่า “วิลเลี่ยน พร้อมพิสูจน์ให้ทุกคนที่เคยสงสัยในตัวเขาเมื่อซีซั่นที่แล้ว ด้วยการทำงานหนักเร่งเรียกความฟิตในซัมเมอร์นี้”

หรือจะเป็น “วิลเลี่ยน เปลี่ยนร่างมาเหมือนผมแล้ว” ไปจนถึง “น้ำตาจะไหล”

บางส่วนก็ดูจริงจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น หลังกล่าวว่า “วิลเลี่ยม กำลังจะรีไทร์ในไม่ช้า เกิดอะไรขึ้นกับปีกที่สุดอันตรายคนนี้”

อย่างไรก็ตาม มีไม่น้อยที่ออกมาปกป้องปีกตัวเก๋าของอาร์เซนอล ไปในทำนองไม่เห็นด้วยที่ล้อเลียนร่างกายผู้อื่น

“อย่าเข้าใจผมผิดนะ, วิลเลี่ยมดูไม่ดีก็จริง แต่การล้อเลียนร่างกายของวิลเลี่ยน มันแย่มาก”

อีกรายก็มาเสริมว่า “หยุดล้อเลียนร่างกายวิลเลี่ยนได้แล้ว มันไม่ตลกเลย” ขณะที่อีกรายกล่าวว่า “นี่คือวิธีที่พวกคุณใช้กับวิลเลี่ยน มันช่างน่าอายมาก”

ตอนนี้ทีมของมิเกล อาร์เตต้า เดินทางไปเก็บตัวปรีซีซั่นอยู่ในสกอตแลนด์ พวกเขามีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกนัดกับเรนเจอร์ส ของสตีเว่น เจอร์ราร์ด วันเสาร์นี้

จากนั้นจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เพื่ออุ่นเครื่องกับอินเตอร์ มิลาน และเอฟเวอร์ตันหรือมิลโลนาริออส ทีมจากโคลอมเบีย ในรายการฟลอริด้า คัพ ก่อนจะกลับมาเล่นกันเชลซี และสเปอร์ส ทีมคู่รักคู่แค้นในลอนดอน

โดยนัดแรกในพรีเมียร์ลีกของอาร์เซนอล จะไปเยือนเบรนท์ฟอร์ด ทีมน้องใหม่ วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม