‘แฟรงค์’ ชี้ต้องให้เวลา ‘อิริคเซ่น’ เรียกฟิตก่อนประเดิมสนาม

โธมัส แฟรงค์ เปิดเผยว่า คริสเตียน อิริคเซ่น ปรับตัวเข้ากับ เบรนท์ฟอร์ด ได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงอย่างนั้นการคืนสนามของเขายังต้องใช้เวลาอีกสักพัก

อิริคเซ่น เซ็นสัญญาย้ายมาอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด ในแบบไร้ค่าตัวเมื่อวันปิดตลาดซื้อขาย หลังเขาโดนปล่อยตัวออกจาก อินเตอร์ มิลาน แล้วเขาก็ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่เป็นหนแรกเมื่อวันจันทร์

แข้งวัย 29 ปีห่างหายจากการเล่นฟุตบอลนับตั้งแต่เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันระหว่างลงสนามในศึกยูโร แต่ก็กำลังเรียกความฟิตกลับมาเพื่อการคืนสนามอีกครั้ง หลังเซ็นสัญญากับ “ผึ้งน้อย” จนถึงช่วงซัมเมอร์

“เป็นเรื่องเยี่ยมนะที่ได้เห็นเขาลงซ้อม ผมคุยกับ คริสเตียน หลังการซ้อม, เขายินดีและแฮปปี้ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมอีกครั้งเพื่อทำในสิ่งที่เขารักที่สุด คุณสังเกตเห็นได้เลย” แฟรงค์ ให้สัมภาษณ์

“ผมรู้ว่าเขาถ่อมตัว, ติดดิน, เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ แต่เขาแสดงตัวอย่างเป็นธรรมชาติไม่ได้มีความทะนงตัว เขาแค่ลองหลายๆสิ่งและอยากเล่นฟุตบอล เขาปรับตัวเข้ากับทีมและวัฒนธรรมของสโมสรนี้ได้อย่างลงตัว”

“เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นเขานะ เขาต้องลงซ้อมเพื่อที่จะพร้อมสำหรับการลงสนาม แต่เขาก็อยู่ในจุดที่ดีและผมพอใจกับสิ่งที่เราเห็นจนถึงเวลานี้”

ถึงอย่างนั้น แฟรงค์ ยืนยันว่าเพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์กจะไม่มีส่วนร่วมในเกมเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยังไม่กำหนดวันเวลาชัดเจนว่าจะได้เห็น อิริคเซ่น ประเดิมสนามตอนไหน

“เป็นสิ่งที่เราคุยกับเขาประจำ เรามีการเตรียมความพร้อมสำหรับนักเตะทุกคน, นักเตะของเรา, ภายในสโมสร เรารู้จักพวกเขาและแน่นอนว่าเรามีข้อมูลของ อิริคเซ่น และประวัติอาการเจ็บทั้งหมด ดังนั้นเราทราบทุกอย่าง”

“แต่การจะรู้เรื่องเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับตัวเขา, เกี่ยวกับร่างกายเขา, เพื่อที่จะช่วยให้เขากลับมาอยู่ในสภาพดีที่สุดอีกครั้ง เราก็ต้องคุยกับเขาทุกวันและนั่นจะเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินไปตลอด 1, 2, 3 สัปดาห์ข้างหน้า

“เราเองก็อยากจะพูดเช่นกันว่าจะภายใน 1 สัปดาห์, 2, 3, 4 สัปดาห์ข้างหน้า แต่ผมอยากดูก่อนว่าเขาจะเป็นยังไง”

“เราอยากพบบาลานซ์ที่เพอร์เฟ็คท์เมื่อเราเริ่มผลักดัน แต่เขาต้องอยู่ในสภาพที่ดีเพราะเขาไม่ได้ซ้อมกับทีมมา 7 เดือนและเป็นเรื่องสำคัญที่เขาจะเลี่ยงการเจออาการเจ็บเล็กน้อยที่ทำให้เขาสะดุด”

“เขาดูดีนะ แต่เราเองก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเราต้องให้เขาลงเคาะสนิมในเกมอุ่นเครื่องก่อนจะส่งเขาคืนสนามได้”